การบินไทยปลื้มอานิสงส์เปิดประเทศคนแห่เที่ยว 'ญี่ปุ่น-สิงคโปร์'

14 พ.ย. 2565 – นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้โดยสาร โดยเฉพาะชาวไทย ซึ่งตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกประเทศมากขึ้น ส่งผลให้มีผู้โดยสารมีความต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันเมื่อญี่ปุ่นเปิดประเทศ ปัจจุบันอัตราบรรทุกผู้โดยสาร อยู่ที่ประมาณ 60-70% และมั่นใจว่าจะค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันสายการบินไทย อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นด้วย และมีแผนจะกลับมาเปิดทำการบินในเส้นทาง กรุงเทพ-ซัปโปโร วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มเดือน ธ.ค.65

นายกรกฏ กล่าวว่า ขณะนี้ยอดจองล่วงหน้า เส้นทางญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 65% ซึ่งแม้ปัจจุบันสายการบินไทยไม่ได้จัดโปรโมชั่นในเส้นทางดังกล่าว โดยคาดว่าในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.66 สายการบินไทย จะมีการจัดทำโปรโมชั่นในเส้นทางประเทศญี่ปุ่นด้วย นอกจากเส้นทางญี่ปุ่นจะได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในเวลานี้แล้ว เส้นทางประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารดีมากเช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากแล้ว ยังมีการจัดกิจรรม ต่างๆ มากมาย โดยขณะนี้เคบิ้นแฟกเตอร์ในเส้นทางดังกล่าว อยู่ที่ประมาณ 80% และปัจจุบันได้ทยอยเพิ่มความถี่การให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.