พาณิชย์ ลงพื้นที่ตลาดต้องชม "ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จังหวัดนนทบุรี" เชิญชวนเที่ยวตลาดต้องชมช่วงเทศกาลลอยกระทง

5 พ.ย. 2565 – นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตลาดต้องชม “ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จังหวัดนนทบุรี” เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทย เทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) เทศบาลไทรน้อย นำร่องจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต้องชม ณ ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

โดยมีกิจกรรมภายในตลาด ได้แก่ การสาธิตการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติร่วมกับนักเรียน การแสดงดนตรีจากเด็กนักเรียนไทรน้อย สาธิตการทำอาหารที่ได้รับความนิยมของตลาด และร่วมลอยกระทงยักษ์เพื่อเบิกฤกษ์การสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าในตลาดให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยกรมฯ ได้เข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้มีการจับจ่ายใช้สอยจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาท่องเที่ยวในตลาดได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว อันเป็นการสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจ เอกชน ประชาชน และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จ.นนทบุรี ในช่วงเทศกาลลอยกระทงกันเยอะๆ ตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมาย อาทิ เป็ดพะโล้ซ่งเฮง หมู สะเต๊ะต้องชนะ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามกินเผา ขนมนางเล็ด  และผักปลอดสารพิษของชุมชน ให้ได้จับจ่ายใช้สอย และยังมีการแสดงดนตรีของนักเรียนในชุมชนให้ได้รับชมรับฟัง มาพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศของชุมชนไทรน้อย

นอกจากนี้ ยังมีตลาดต้องชมในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน 44 แห่ง ทั่วประเทศ ที่ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต้องชม “เทศกาลลอยกระทง 2565” ในระหว่างวันที่ 5 – 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดนางนพมาศ การประกวดกระทงสวยงาม การประกวดโคมประทีป การแข่งขันเรือยาว การแสดงพลุสวยงาม และการแสดงแสง สี เสียง อีกมากมายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละตลาด ที่พร้อมรองรับประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยสินค้าในตลาดต้องชม เชิญช้อป เชิญเที่ยว เลี้ยวเข้าตลาดต้องชม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อช่วยอุดหนุนสินค้าของชุมชนในตลาด สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้ชุมชน สร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากต่อไป

โดยท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลตลาดที่จัดกิจกรรม ได้ที่ Line Official “DIT GO” และ Facebook “กรมการค้าภายใน DIT”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

ตั้ง“จ.อ.ยศสิงห์”เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.สุชาติ ช่วยดูแลปากท้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติ/เห็นชอบแต่งตั้ง ข้าราชการและข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง หลายกระทรวงนั้น

พาณิชย์ ยอมรับภาพรวมค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ปรับเพิ่มสูงขึ้น

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ภาพรวมดัชนีค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2566 หลังจากที่ชะลอตัวตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และปรับตัวลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2566