คนใช้อีวีเฮ ! กฟผ.เปิดสถานีชาร์จรองรับใน รพ.

คนใช้อีวี เฮ ! มีสถานีชาร์จรองรับใน รพ. โชว์เทคโนโลยี EleX by EGAT ประเดิมที่แรก รพ.กรุงเทพ พัทยา หวังดันไทยสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนตามเป้าหมาย

15 พ.ย. 2564 นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เดินทางมายังเมืองพัทยา และผู้มาใช้บริการของโรงพยาบาล ว่าสถานีอัดประจุไฟฟ้าดังกล่าว เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสถานีที่ 15 ของ กฟผ. และเป็นสถานีแรกที่พัฒนาขึ้นในพื้นที่ของโรงพยาบาล สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคเอกชนและ กฟผ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานที่มุ่งส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตอบสนองเป้าหมายของประเทศที่จะมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2050 ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเจตนารมณ์ใน COP26

“โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา มีทิศทางและนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งการติดตั้งสถานีฯ ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ”นายวฤต กล่าว

สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ประกอบด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Fast Charger ขนาด 100 kW จำนวน 1 เครื่อง 2 หัวจ่าย ซึ่งรองรับการอัดประจุในรูปแบบ CCS และ Chademo พร้อมเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Normal Charger ขนาด 22 kW จำนวน 2 เครื่อง สามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าได้ถึง 4 คัน เปิดให้บริการประชาชนและผู้ใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถจองชาร์จ จ่าย ได้ง่าย ๆ ผ่าน Application “EleXA”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ. เปิดตัวเครื่องอัดประจุไฟฟ้า DC Fast Charger สัญชาติไทย

อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส บริษัทในกลุ่ม กฟผ. เปิดใช้งานเครื่องอัดประจุไฟฟ้า DC Fast Charger สัญชาติไทยที่ผลิตและรับรองมาตรฐานโดยคนไทยรายแรกที่โรงไฟฟ้าวังน้อย ภายใต้สถานี EleX by EGAT มุ่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของผู้ผลิต DC Fast Charger ภายในประเทศ พร้อมสร้างความมั่นใจ และประหยัดเวลาในการเดินทางให้แก่ผู้ใช้ EV

SPI ลงนาม MOU ร่วมกับ EGAT พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า เดินหน้าส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าประเทศไทย

เครือสหพัฒน์ โดย “สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง” ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ “กฟผ.” พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station)

ชวนคนไทยใช้อีวี กฟผ. การันตีกางแผนกระตุ้นความมั่นใจ

กระแสรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ในประเทศไทยยังคงแรงต่อเนื่องและเติบโตแบบก้าวกระโดด เห็นได้ชัดจากยอดการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในไทยที่เพิ่มขึ้นจากปี 2564

MEA จับมือ กทม. เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EV Charging Station ที่ สวนเบญจกิติ

วันนี้ (21 มีนาคม 2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA

กฟผ. ยก EGAT+Wallbox บุก Motor Expo สร้างความมั่นใจ คนไทยใช้อีวี ต้องมีที่ชาร์จ!

กระแสรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยยังคงร้อนแรงไม่หยุด เมื่อรัฐบาลเตรียมงัดมาตรการจูงใจให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น