'พรรคหญิงหน่อย' ขอบคุณรัฐบาลเอานโยบายพรรคไปปฏิบัติจริง

'สุพันธุ์' ขอบคุณรัฐบาลขยายผลนโยบายเศรษฐกิจไทยสร้างไทย แนะอย่าลืมลดดอกเบี้ยหนี้เสียช่วงโควิดด้วย

02 พ.ย.2565 - นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะรัฐมนตรี หลังมีมติเห็นชอบโครงการสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน วงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 20,000 บาท ปลอดการชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก ระยะเวลาชำระคืนไม่เกิน 2 ปี ดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ถือเป็นการนำเอานโยบายเศรษฐกิจของพรรคไทยสร้างไทยที่ประกาศ แก้หนี้เติมทุน เมื่อวันที่ 10 เดือน 10 นำมาขยายผลให้เป็นรูปธรรม เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน และผู้ประกอบการที่กำลังจะหมดแรงเพราะเศรษฐกิจถดถอย เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ รัฐบาลเริ่มได้ยินเสียงประชาชน และเปิดใจยอมรับข้อเสนอจากพรรคการเมือง หรือภาคเอกชนบ้าง ไม่เหมือนในอดีตที่ไม่รับฟังเสียงจากใครเลย จนทำให้การบริหารเศรษฐกิจประเทศล้มเหลว

นายสุพันธุ์กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรเพิ่มมาตรการปลดล็อกหนี้เสียเครดิตบูโรด้วย เพราะผู้ประกอบการที่เป็นหนี้และไม่สามารถใช้คืนได้เนื่องจากคำสั่งรัฐบาลล็อกดาวน์ในช่วงโควิดยังมีอยู่อีกกว่า 3 ล้านคน ดอกเบี้ยของหนี้เหล่านี้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อกลายเป็นหนี้เสียและยังคงวิ่งทุกวัน ทบต้นทบดอกไปเรื่อยๆ รัฐบาลต้องเร่งหาทางพักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยลงมาเป็น 1% ต้องเร่งเอาประชาชนออกจากบัญชีดำเครดิตบูโรให้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องรอชำระหนี้หมดทั้งก้อน หากยิ่งปล่อยไว้ให้ประชาชนคนตัวเล็กไม่มีเครดิตที่จะไปกู้มาเพื่อลงทุนหรือฟื้นธรุกิจ เศรษฐกิจฐานรากก็จะตายและจะไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาได้

“ขอบคุณที่รัฐบาลฟังข้อเสนอของไทยสร้างไทยและเอานำไปขยายผลต่อ แต่ย้ำว่าแนวทางแก้หนี้เติมทุนของไทยสร้างไทยต้องลดดอกเบี้ยและเอาประชาชนออกจากบัญชีดำเครดิตบูโรด้วย ไม่เช่นนั้นสินเชื่อของรัฐบาลก็จะเป็นการเพิ่มหนี้ แต่ไม่ได้ได้แก้ที่รากปัญหา เศรษฐกิจฐานรากก็จะไม่ฟื้นอยู่ดี”นายสุพันธุ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

ครม.อนุมัติร่างพรบ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง ปรับลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกหนี้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น