กทพ.ย้ำผู้ใช้ทางห้ามทิ้งขยะบนทางด่วนฝ่าฝืนปรับ 1 หมื่นบาท!

กทพ. แนะผู้ใช้ทางหยุดทิ้งขยะบนทางด่วน-จุดจอดพักรถ บนไหล่ทางระดับดิน ท่อและรางน้ำบนทางพิเศษ จะทำให้อุดตันท่อระบายน้ำ ต้นเหตุทำน้ำท่วมขังบนผิวทาง เตือนหากผู้ใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติ ถูกปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท
       
26 ต.ค.265-รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่าขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษไม่ทิ้งขยะ และระมัดระวังไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อผู้ร่วมใช้ทางโดยในปัจจุบันพบว่า บนทางพิเศษ มีการทิ้งขยะและสิ่งของตกหล่นจากรถผู้ใช้ทางพิเศษเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทิ้งขยะในบริเวณที่มีการจอดพักรถ รวมถึงการนำขยะสิ่งปฏิกูลมาทิ้งบนไหล่ทางระดับดิน ท่อและรางน้ำบนทางพิเศษ ซึ่งขยะเหล่านี้จะไปอุดตันท่อระบายน้ำ เวลามีฝนตกจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนผิวทางพิเศษ ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

ทั้งนี้กทพ. จึงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษไม่ทิ้งขยะบนทางพิเศษ และระมัดระวังไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษ ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากพบเห็นสิ่งของตกหล่นบนทางพิเศษ โปรดแจ้งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center)  โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถดาวน์โหลด Application “EXAT Portal” เพื่อแจ้งเหตุหรือสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) ผ่านทางแอปพลิเคชัน ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 พ.ค. ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง รวม 60 ด่าน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่าได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง ดังนี้ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2)

เตือนก็ไม่ฟัง! เจ้าของร้านชำสุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบป้ายไวนิล กว้างขนาด 1.20 เมตร ยาว 2.40 เมตร ตีกรอบด้วยไม้ระแนง ถูกนำมาปักโดดเด่นอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว หมู่ 2 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยบนป้ายมีข้อความว่

คมนาคม ชง ครม.รับทราบของขวัญปีใหม่ วิ่งทางด่วน -มอเตอร์เวย์ ฟรี

“สุริยะ” แกะกล่องของขวัญปีใหม่รับปีมังกร ส่ง “Gifts” คมนาคมส่งความสุข 2567 มอบให้ประชาชน เตรียมเสนอ ครม.รับทราบวันพรุ่งนี้ จัดเต็มเปิดฟรี “มอเตอร์เวย์ 5 เส้นทาง-ทางด่วน-รถไฟฟ้าสีชมพู-จอดรถ 3 สนามบิน” ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า-รถเมล์ในคืนเคาน์ดาวน์ถึงตี 2 สั่งหน่วยงานเน้นย้ำความปลอดภัยสูงสุด คืนผิวจราจร-หยุดงานก่อสร้าง อำนวยความสะดวกการเดินทางเต็มที่