'แท็กซี่' เตรียมบุกพลังงานจี้สางปัญหาปล่อยราคาแก๊สลอยตัว

ดีเดย์ 13 ก.ย.นี้ “แท็กซี่” กว่า 60 คัน บุกกระทรวงพลังงาน จี้สางปัญหาปล่อยราคาแก๊สลอยตัว ขอลดราคาก๊าซ NGV และแก๊ส LPG แนะออกบัตรส่วนลดค่าเชื้อเพลิงให้คนขับรถแท็กซี่ทุกคน พ่วงหนุนเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าเร่งด่วนทดแทนรถที่หายไปจากผลกระทบโควิด-19

13 ก.ย. 2565 – นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ย.65 สมาคมฯ พร้อมสมาชิกจะนำรถแท็กซี่จำนวน 50-60 คัน ไปที่กระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือถึงนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน จากผลกระทบราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสืบเนื่องจากตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบถึง ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ รัฐบาลได้มีการออกมาตรการในการควบคุมการระบาดของโรค COVID-19

ทั้งนี้จึงทำให้ประชาชนต้องงดการเดินทาง ทั้งในประเทศและเดินทางออกต่างประเทศ ทำให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางได้ ส่งผลให้คนขับรถแท็กซี่ขาดรายได้ และมีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังไม่สามารถปรับอัตราค่าโดยสารได้ในขณะนี้ และนโยบายการแก้ปัญหาของรัฐบาลด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจากกระทรวงพลังงานได้มีนโยบายปล่อยราคาแก๊สลอยตัว และมีการปรับขึ้นราคาแก๊สมาโดยตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบและช่วยให้ผู้ขับรถแท็กซี่ยังสามารถไปต่อในอาชีพนี้ได้ จึงขอความกรุณาให้กระทรวงพลังงานช่วยดำเนินการ 4 ข้อดังนี้ 1.ลดราคาก๊าซ NGV และแก๊ส LPG ให้กับผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) 2.ออกบัตรส่วนลดค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ และให้ครอบคลุมจำนวนผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคน

3.ส่งเสริมให้มีการนำรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาทำเป็นรถแท็กซี่เร่งด่วน เพื่อทดแทนการขาดแคลนรถแท็กซี่ที่หายไปจากการประสบปัญหาผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และให้รัฐบาลรับแลกเปลี่ยนรถแท็กซี่เดิมในปัจจุบันเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในราคาที่ยุติธรรม และ 4.จัดหาถุงยังชีพเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบในการยังชีพให้ผู้ขับรถแท็กซี่และครอบครัวอย่างทั่วถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ