รอก่อน! 'สุพัฒนพงษ์' ยังไม่เอามาตรการช่วยค่าไฟฟ้าเข้าครม.

23 ส.ค.2565- นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าเพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชนที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ว่า ยังไม่ได้เสนอให้เข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาเห็นชอบในครั้งนี้ เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ต้องเสนอเรื่องผ่านกระทรวงมหาดไทย โดยจะเสนอเข้า ครม. ภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากค่าไฟฟ้าผันแปร (เอฟที) จะเริ่มอัตราใหม่ในเดือน ก.ย.

ส่วนมาตรการบรรเทาผลกระทบด้านราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ซึ่งเป็นส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มแก่ผู้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คาดว่าจะไม่มีปัญหา เพราะมาตรการจะสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ รัฐบาลได้มีมาตรการรับมือการชุมนุมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมลาออก กรณีดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์วางปิดทางเอาไว้หลายจุด ทำให้นายสุพัฒนพงษ์ ต้องใช้วิธีการเดินเท้าจากสะพานชมัยมรุเชฐเข้าประตู 3 ทำเนียบฯ เพื่อเข้าประชุม ครม. ที่ตึกสันติไมตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้