‘อาคม’ ยันไม่รู้ธนารักษ์จ่อเซ็นสัญญาท่อน้ำอีอีซี

‘อาคม’ ระบุยังไม่รู้ธนารักษ์จ่อเซ็นสัญญา ‘วงศ์สยามก่อสร้าง’ เดินหน้าโครงการท่อน้ำอีอีซีวันที่ 3 ส.ค. นี้ แจงเป็นอำนาจของคณะกรรมการที่ราชพัสดุเป็นผู้ตัดสินใจ

2 ก.ค. 2565 -นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง กล่าวถึงกรณีที่แกนนำฝ่ายค้านพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิด รมว.การคลัง, รมช.การคลัง และคณะกรรมการคัดเลือกโครงการบริหารและดำเนินกิจการท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่า เรื่องนี้อยู่ในอำนาจของกรมธนารักษ์ ซึ่งคณะกรรมการที่ราชพัสดุต้องไปพิจารณาในรายละเอียด ซึ่งก่อนหน้านี้ในฐานะ รมว.การคลัง ได้มีการสั่งสั่งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีการส่งผลตรวจสอบกลับไปให้ รมช.การคลังและกรมธนารักษ์พิจารณาว่ามีประเด็นอะไรที่จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของกรมธนารักษ์ที่จะต้องพิจารณาว่าผลการตรวจสอบมีความสอดคล้องหรือไม่สอดคล้องกันอย่างไร ตรงไหนบ้าง ส่วนการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้นอยู่ที่คณะกรรมการที่ราชพัสดุ

ส่วนกรณีที่กรมธนารักษ์ จะมีการลงนามกับบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในวันที่ 3 ส.ค. นี้ ต้องไปถามกรมธนารักษ์เอง ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ ในฐานะรมว.การคลัง ก็ทราบเรื่องนี้จากทางสื่อว่าจะมีการลงนามในวันดังกล่าว คงต้องไปถามข้อเท็จจริงจากธนารักษ์อีกครั้ง

เรื่องการลงนามกับวงศ์สยามก่อสร้าง วันที่ 3 ส.ค. นั้น ต้องถามทางกรมธนารักษ์ ผมยังไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

“กระทรวงการคลัง” ผุดอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย ซอยสุขุมวิท 11

DAD ได้สิทธิ์พัฒนาอาคารสำนักงานและที่พักอาศัยของกรมสรรพากร ดีเดย์ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 หน่วยงาน กรมสรรพากร กรมธนารักษ์ และ ธพส. เตรียมผุดอาคารขนาด 17 ชั้น ซอยสุขุมวิท 11 มูลค่าโครงการเฉียด 1,000 ล้านบาท ระยะเวลาเช่า 15 ปี

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล