'โออาร์' พร้อมทุ่มงบ 2 แสนล้านบาทขยายธุรกิจ

“โออาร์ ตั้งงบ 2 แสนล้านบาท ใน 10 ปี เดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ ดึงผู้ประกอบการทุกขนาด-สตาร์ทอัพ ร่วมเติมเต็มโอกาสเพื่อการเติบโต พร้อมจัดใหญ่งานเสวนา โชว์เคสธุรกิจแห่งปีระดม 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ เจาะลึกถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต

13 ก.ค. 2565 – นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากโออาร์ ปรับโครงสร้าง และเดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ภายใต้ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” ได้ทุ่มงบประมาณลงทุน 200,000 ล้านบาทในระยะ 10 ปี (ปี 2563-2573) จากแนวคิดความเชื่อที่ว่า ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของโลก องค์กรธุรกิจต้องปรับตัวและพลิกโฉม นำโมเดลทางธุรกิจและนวัตกรรมใหม่มาใช้
และประสานความร่วมมือกัน เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างสรรค์ชุมชนที่น่าอยู่ และรักษาสิ่งแวดล้อมคงอุดมสมบูรณ์สำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต โออาร์จึงจัดงาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ผู้ประกอบการธุรกิจทุกรูปแบบ ทุกขนาด ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงสตาร์ทอัพ จะได้รับประโยชน์โดยตรงเมื่อมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์

รวมถึงมองหาพันธมิตรและช่องทางธุรกิจ ตลอดจนสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกันระหว่างธุรกิจต่าง ๆ โดยที่ผ่านมา มีหลายบริษัทสตาร์ทอัพที่โออาร์เข้าไปลงทุนจนประสบความสำเร็จ อาทิ โอ้กะจู๋ ที่มีการขยายสาขามากขึ้น รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ทำตลาดให้ แบรนด์ GoWabi (โกวาบิ) แพลตฟอร์มชั้นนำของไทยที่รวบรวมการบริการทางด้านความงามและสุขภาพไว้ในที่เดียวก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก

นอกจากนี้ โออาร์อยู่ระหว่างพัฒนาแพลทฟอร์มซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่น All in one เพื่อเชื่อมต่อการลงทุนจากการไปรวบรวมพาร์ทเนอร์คาดว่าจะเปิดตัวในเดือน พ.ย. นี้ และปีนี้ยังมีเป้าหมายการขยายสถานีชาร์จ EV 450 แห่ง โดยเดือนสิงหาคมจะเริ่มเก็บค่าบริการและมองหาโอกาสใหม่ๆร่วมกับพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ในรูปแบบรถเช่า และศูนย์ซ่อมยานยนต์ Fit auto ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของรายได้ที่โออาร์เข้าไปลงทุน

สำหรับเวทีเสวนา ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นักธุรกิจและผู้บริหารองค์กรธุรกิจชั้นนำ รวมกว่า 50 ท่าน ,kแลกเปลี่ยนมุมมอง และประสบการณ์ ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบเดิมที่มุ่งเน้นเพียงการแสวงหาผลกำไร ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาร่วมสร้างโอกาสให้ทุกคนในสังคมเติบโตร่วมกันแบบ Inclusive Growth

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ของงานเสวนา สอดคล้องกับพันธกิจทั้ง 4 ของ โออาร์ ประกอบด้วย Seamless Mobility นั่นคือ EV พลิกโฉมธุรกิจพลังงานและการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ All Lifestyles ตอบโจทย์ทางเลือกการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งอาหาร สุขภาพ และการท่องเที่ยว รวมถึงช็อปผลิตภัณฑ์ชุมชนจากโครงการไทยเด็ดทั่วประเทศ Global Market โอกาสของธุรกิจไทยในต่างแดน และหลากหลายสูตรสำเร็จเพื่อการเติบโตในต่างประเทศ รวมถึงเคล็ดวิชาของ Café Amazon และ PTT Station ในตลาดโลกและ OR Innovation นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สร้างตลาดใหม่ด้วยการแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ไขรหัสความสำเร็จของ Flash Express สตาร์ทอัประดับยูนิคอร์นรายแรกของไทย

นางสาวจิราพร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบรรยากาศการลงทุนเริ่มดีขึ้น ภาครัฐและภาคเอกชนร่วมมือกัน มีคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ช่วยผลักดัน อีกทั้งด้านการลงทุนขณะนี้ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินลดเงื่อนไขมากขึ้นเพื่อสนับสนุนให้บริษัทขนาดเล็ก ทุกขนาดเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น สามารถ IPO ได้เต็มที่ ดังนั้น จากบริบทดังกล่าว โออาร์ ทุ่มเทความตั้งใจจัดงานนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต เพื่อการเติบโตแบบ Inclusive และยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมจากพันธมิตรของ OR รวมกว่า 50 บูธ

สำหรับ “Inclusive Growth Days empowered by OR” เริ่มตั้งแต่ 22 – 24 ก.ค. 2565 นี้ โดยจะจัดขึ้นที่ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

สสว.ยกระดับผู้ประกอบการ เสริมศักยภาพด้าน Digital Marketing เท่าทันเศรษฐกิจปรับตัว

สสว.เดินหน้าเสริมศักยภาพด้าน Digital Marketing ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หลังพบผู้ประกอบร้อยละ 8.3 เริ่มยกระดับ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจในด้านการพัฒนาทักษะแรงงานในการใช้เครื่องจักร/

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)