รัฐบาลปลื้ม 'เราเที่ยวด้วยกัน' คึกส่งสัญญาณท่องเที่ยวฟื้น!

รัฐบาลยินดีท่องเที่ยวไทยสัญญาณบวก ประชาชนทยอยลงทะเบียน 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส 4 เผย นายกฯ กำชับตำรวจ-พื้นที่ท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับช่วงวันหยุดยาว ก.ค. นี้

29 มิ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยายตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ และขยายเวลาโครงการไปจนสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2565 โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.เป็นวันแรก ว่ามีกระแสตอบรับที่ดี ประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเพื่อใช้บริการช่วงเดือนกรกฎาคม ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามการดำเนินโครงการมาโดยตลอด และกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกแก่พี่น้องประชาชนและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการเราเที่ยวกันเฟส 4 ส่วนขยาย ได้เปิดให้ประชาชนผู้ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และสำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวกันเฟส 1 - 4 แล้ว สามารถกดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ ทั้งนี้ เริ่มจองโรงแรมและที่พักได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 23 ต.ค.2565 และเริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. – 31 ต.ค.2565 ในส่วนตั๋วเครื่องบินจะเปิดให้ลงทะเบียน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. – 5 พ.ย.2565

“โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เป็นโครงการที่รัฐบาลดำเนินการต่อเนื่อง ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งสร้างงานสร้างอาชีพ ตลอดจนฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม โดยนายกรัฐมนตรี ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ให้ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยวโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวในเดือน ก.ค.นี้ พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทุกราย ให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสที่มีโครงการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับขึ้นราคาผู้ประกอบการ เพื่อร่วมกันเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

‘ภูมิใจไทย’ ส่งชื่อเดิม 4 รมว. 4 รมช. ให้ ‘อุ๊งอิ๊ง-พท.’ พิจารณาภายใน 20 ส.ค.นี้

พรรคภูมิใจไทยจะเสนอรายชื่อรัฐมนตรี ให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และ พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาล พิจารณา เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีและบุคคลเดิมจำนวน 8 ตำแหน่ง

'อัครเดช' ยันเก้าอี้พลังงาน-อุตสาหกรรม ยังเป็นของ รทสช. เหมือนเดิม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค รทสช. ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ในที่ประชุมสมาชิกพรรคครั้งล่าสุด

เลขาฯเพื่อไทย เผยต้องระมัดระวังมากขึ้น จัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ รับอาจจะช้าแต่ชัวร์

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตในสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31