ดีเดย์ 19 ส.ค.นี้บินไทยเปิดบินซาอุดีอาระเบีย 

“การบินไทย” เดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย  เริ่ม 19 ส.ค.นี้ ขานรับความสำเร็จการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ด้านเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยว ไทย-ซาอุดีอาระเบีย   พ่วงเชื่อมภูมิภาคอินโดจีน ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

21 มิ.ย. 2565 – รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าได้เปิดเส้นทางบินใหม่สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ขานรับความสำเร็จในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ไทย-ซาอุดีอาระเบีย ภายหลังจากที่รัฐบาลไทยได้เดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ และประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ไทย – ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยว ระหว่างสองประเทศบริษัท  

ทั้งนี้การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมขานรับและสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยเปิดเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย เริ่มวันที่ 19 สิงหาคม 2565 และการเปิดเส้นทางบินดังกล่าว ยังเป็นการเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารจากประเทศในแถบภูมิภาคอินโดจีน ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเดินทางไปยังประเทศในตะวันออกกลางได้อย่างสะดวกสบาย 

สำหรับซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศในตะวันออกกลางที่มีขนาดใหญ่ ได้รับการขนานนามให้เป็นประตูสู่นครเมกกะ และเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อสู่เมืองอื่นๆ ในตะวันออกกลาง มีสถานที่รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์หลายแห่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เจดดาห์ เป็นหนึ่งในเมืองตากอากาศยอดนิยมของซาอุดีอาระเบีย มีชื่อเสียงในด้านการประมงและอาหารทะเล ซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศที่มีสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ประชากรส่วนใหญ่มีรายได้สูง เป็นปัจจัยส่งเสริมสำคัญต่อการนิยมเดินทางออกนอกประเทศ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ชาวซาอุดีอาระเบียนิยม 

ทั้งนี้ เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลายติดอันดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ตลอดจนความนิยมเดินทางเข้ามารักษาพยาบาล และจับจ่ายสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ การเปิดเส้นทางบินสู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ของการบินไทยในครั้งนี้ นอกจากเป็นการขานรับและสนับสนุนความสำเร็จของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ยังเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในอีกทางหนึ่ง   

การบินไทย ทำการบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เจดดาห์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยทำการบินทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยมีรายละเอียดเที่ยวบิน ดังนี้ เที่ยวบินที่ ทีจี 503 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เจดดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 18.45 น.  ถึงเจดดาห์ เวลา 22.40 น. (เวลาท้องถิ่น),เที่ยวบินที่ ทีจี 504 เส้นทาง เจดดาห์ – กรุงเทพฯ ออกจากเจดดาห์ เวลา 00.40 น. (เวลาท้องถิ่น)  ถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.10 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมต้อนรับ รมว.พาณิชย์ซาอุฯ ชี้โอกาสสำคัญต่อยอดจากนายกฯเศรษฐาเยือนซาอุฯ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดต้อนรับ ดร.มาญิด บิน อับดุลเลาะฮ์ อัลกอเศาะบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด