'จุรินทร์'​ แจงสั่งตรึงราคาสินค้าจนถึงที่สุด​ เกรงกระทบประชาชน​ เผยบางส่วนเริ่มปรับราคาลงแล้ว

14 มิ.ย.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิช​ กล่าวว่า​ ​กระทรวงพาณิชย์จะดูแลราคาสินค้า​ด้วยการตรึงราคาจนถึงที่สุด​เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ​ แต่ทั้งนี้จะดูแลทั้งประชาชน​ ผู้ผลิต​ ผู้ประกอบการ​ และเกษตรกร​ เบื้องต้นสามารถตรึงราคาได้หลายหมวด​ ขณะเดียวกันได้มีสินค้าบางอย่างปรับลดราคา​ เช่นข้าวหอมมะลิ​ ข้าวขาว​ ปลาทูน่ากระป๋อง​ ซีอิ๊ว​ ซอสหอยนางรม​ น้ำปลา​ วัสดุก่อสร้าง​ และปูนซีเมนต์​ รวมทั้งค่าขนส่งในแพลตฟอร์ม​ออนไลน์​ที่ไม่มีการปรับราคาขึ้น​

“อันไหนต้นทุนขึ้นไปมาก​ จะต้องดูความสมดุล​ และตรึงราคา​ แต่ก็ต้องดูเพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด​ ด้วยการขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาจนถึงที่สุด​ หากจำเป็นต้องขึ้นราคา ขอให้ขึ้นน้อยที่สุด​ และในภาพรวมขณะนี้ยังไม่มีการขอปรับขึ้นราคา” นายจุรินทร์​ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ

นายกฯ กำชับควบคุมราคา คุณภาพสินค้า ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับการดำเนินมาตรการตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด