'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนเชื่อ 'บิ๊กตู่' นั่งนายกครบเทอมแน่นอน

“ประชาชนมองอนาคตรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ อย่างไร”

5 มิ.ย. 2565 – ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ประชาชนมองอนาคตรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างไร” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,326 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จะสามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 หรือไม่ การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูล ตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของ “นิด้าโพล” สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบง่าย (Simple Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่น ร้อยละ 97.0

จากการสำรวจเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่ออนาคตรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า ร้อยละ 46.23 ระบุว่า จะสามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 แน่นอน รองลงมา ร้อยละ 28.81 ระบุว่า จะไม่สามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 แน่นอน และร้อยละ 24.96 ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าจะสามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 หรือไม่

ท้ายที่สุดเมื่อถามตัวอย่างที่ระบุว่า รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่สามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 แน่นอน และไม่แน่ใจว่าจะสามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 หรือไม่ (จำนวน 713 หน่วยตัวอย่าง) ว่าหากรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่สามารถอยู่จนครบเทอม 4 ปี ในเดือนมีนาคม 2566 ท่านคิดว่าพลเอกประยุทธ์ จะยุบสภา หรือลาออก หรือถูกให้พ้นจากตำแหน่งโดยคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ พบว่า ร้อยละ 45.58 ระบุว่า พลเอกประยุทธ์จะประกาศยุบสภา รองลงมา ร้อยละ 32.68 ระบุว่า พลเอกประยุทธ์จะถูกให้พ้นจากตำแหน่งโดยคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ และร้อยละ 21.74 ระบุว่า พลเอกประยุทธ์จะประกาศลาออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่