บขส.คัมแบ็กวิ่งเชื่อมลาวอีก 9 เส้นทาง

30 พ.ค. 2565 – นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ บขส.จะกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว เพิ่มเติมอีก 9 เส้นทาง จากเดิมที่เปิดให้บริการในเส้นทางมุกดาหาร-สะหวันนะเขต ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 1 เส้นทาง รวมเป็น 10 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางหนองคาย-นครหลวงเวียงจันทน์, อุดรธานี-นครหลวงเวียงจันทน์, อุบลราชธานี-เมืองปากเซ, ขอนแก่น-นครหลวงเวียงจันทน์, กรุงเทพมหานคร-นครหลวงเวียงจันทน์, นครพนม-ท่าแขก, อุดรธานี-ท่าอากาศยานอุดรฯ-หนองคาย-วังเวียง, เชียงราย-แขวงบ่อแก้ว และ เส้นทางเลย-แขวงหลวงพระบาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ตั้งธงศึกษา 'สถานีขนส่งบขส.' ใหม่เสนอครม.ภายในปี67

“สุริยะ” สั่ง รฟท.ทบทวนแผนพัฒนาพื้นที่พหลโยธินใหม่ แนะเกลี่ยพื้นที่ให้ บขส.สร้างรวมสถานีขนส่งผู้โดยสาร”เหนือ-อีสาน-ใต้”แห่งใหม่ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คาดศึกษา

บขส.พร้อมรับคนเดินทางปีใหม่ย้ำไม่มีผู้โดยสารตกค้างเตรียมเสริมไว้วันละกว่า 700 เที่ยว

‘สุรพงษ์’ กำชับ บขส. เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมสั่งคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยทั้งรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ขณะที่ บขส.คาดจะมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน จัดรถโดยสาร รองรับกว่า 4,000 เที่ยว มั่นใจเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

บขส.สั่งผู้ประกอบการเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต รถ บ.ศรีสยาม เสียหลักตกข้างทาง

บขส.ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถ บ.ศรีสยาม เสียหลักตกข้างทาง มีผู้เสียชีวิต 14 ราย พร้อมกำชับผู้ประกอบการ ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต อย่างเต็มที่ แจงอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจการตรวจสอบเท็จจริง