“บมจ.เคหะสุขประชา” พร้อมเดินเครื่องเต็มสูบ รับสมัครพนักงาน 500 อัตรา พร้อมขึ้นทะเบียนผู้รับเหมาและเช่าที่ดินระยะยาว

9 พ.ค. 2565 – นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ประธานกรรมการ ในฐานะผู้กำกับและดูแล บริษัท เคหะสุขประชาจำกัด (มหาชน) หรือ K-HA ในเครือการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่การเคหะแห่งชาติได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ให้จัดตั้ง บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เพื่อมาช่วยให้การดำเนินโครงการบ้านเคหะสุขประชาคล่องตัว และประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยการเคหะแห่งชาติถือหุ้น 49% และผนึกกำลังกับพันธมิตรที่เข้มแข็งและมีความเป็นมืออาชีพถือหุ้น 51% นั้น

ขณะนี้ บมจ.เคหะสุขประชา พร้อมเดินหน้าทำงานเต็มรูปแบบ และเต็มกำลังแล้ว ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการเปิดโอกาสให้กับคนไทยทุกคน ร่วมเดินหน้าภารกิจโครงการ “บ้านเคหะสุขประชา” บ้านเช่า 100,000 หน่วย สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง ได้เข้าถึงโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยที่มีมาตรฐานในราคาที่เหมาะสม ทั้งยังสามารถพัฒนาทักษะอาชีพภายในชุมชนเพื่อสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงแรกนี้ บริษัทฯ ได้ประเดิม “สร้างโอกาส สร้างอาชีพ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นครั้งใหญ่กับ 3 โอกาส  ดี ๆ ได้แก่ เปิดรับสมัครพนักงาน 500 อัตรา ได้แก่ ตำแหน่งผู้จัดการ วิศวกร/สถาปนิก เจ้าหน้าที่เทคนิค บัญชี ธุรการ แม่บ้าน/รปภ. เพื่อร่วมกันปฏิบัติงานใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกภูมิภาค รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล รองรับการจ้างงานที่ใกล้ครอบครัวและที่อยู่อาศัย เป็นการสร้างอาชีพพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นแบบครบวงจร

เปิดรับสมัครพร้อมลงทะเบียนผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อดำเนินการก่อสร้างบ้านเคหะสุขประชา 100,000 หน่วย ในพื้นที่ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ โดยมีหลักเกณฑ์และคุณสมบัติ ได้แก่ เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดที่จดทะเบียนในจังหวัดนั้น ๆ หรือจังหวัดใกล้เคียงในภาคนั้น ระยะทางไม่เกิน 200 กม. และมีผลงานที่เคยก่อสร้างไม่น้อยกว่า 3 ปี และมีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และมีฐานะทางการเงินและงบการเงินที่ดี 

เปิดรับสมัครพร้อมลงทะเบียนผู้ให้เช่าที่ดินระยะยาว 30 ปี : กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขนาด 5-50 ไร่ และต่างจังหวัด ขนาด 20-200 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนา เป็นการสร้างมูลค่าให้กับที่ดินเปล่า  และบริเวณใกล้เคียงอย่างยั่งยืน โดยมีทำเลที่ดี และเป็นที่ดินเปล่า ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง ปลอดภาระจำนอง และการคมนาคมสะดวก มีสาธารณูปโภคครบครัน ติดถนนอย่างน้อย 1 ด้าน ที่สำคัญคือน้ำไม่ท่วม

นายทวีพงษ์ กล่าวอีกว่า เป้าหมายของ “โครงการบ้านเคหะสุขประชา” มีเป้าหมายสร้างจำนวน 100,000 หน่วย ภายในระยะเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 – 2568 โดยสร้างปีละ 20,000 หน่วย รวมทั้งนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการของแต่ละพื้นที่ โดยจะมี 6 อาชีพในโครงการ ได้แก่ เกษตรอินทรีย์ ปศุสัตว์อาชีพบริการชุมชนและชุมชนข้างเคียง ตลาด อุตสาหกรรมขนาดเล็ก และศูนย์การค้าปลีก – ส่ง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน รวมถึงสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนตามภูมิสังคมของพื้นที่นั้น ๆ เริ่มตั้งแต่การผลิตไปจนถึงช่องทางการจัดจำหน่ายอีกด้วย

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ ฝ่ายบริหารและทรัพยากรบุคคล   บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน)  Facebook : Life at K-HA ,Line@: K-HA Career , E-Mail : [email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากรสร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร สร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ เน้นบ้านตั้งต้น First Jobber ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมือง

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา

การเคหะแห่งชาติถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงการเคหะแห่งชาติ ร่วมถวายพระพร

ชาวดินแดงแฟลต 23-32 เตรียมเฮ! เข้าอยู่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ประมาณ เดือนมิถุนายนนี้

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติได้ตรวจความก้าวหน้า การก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1