'ธนารักษ์' การันตีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ส่งมอบทันใช้ในงานประชุมเอเปค

5 พ.ค. 65 – นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานการบริหารศูนย์ชุมฯ จะดำเนินการสร้างเสร็จและส่งมอบให้กรมธนารักษ์ได้ทันกำหนดที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC) ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. 2565 และใช้ศูนย์ประชุมนี้จัดการประชุม ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความประทับใจจากผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

ทั้งนี้ บริษัทบริษัท เอ็น.ซี.ซี จะส่งมอบศูนย์ให้กรมธนารักษ์ภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยจะมีการเตรียมการล่วงหน้า มีให้กรรมการตรวจรับมอบเข้ามาตรวจงานต่อเนื่องเพื่อให้การรับมอบได้ทันได้ตามกำหนด ซึ่งตอนนี้งานก่อสร้างทั้งในส่วนของโครงสร้างและงานระบบดำเนินการไปเสร็จแล้ว 98% และงานตกแต่งภายใน-ภายนอกเสร็จไปแล้วกว่า 65%

ด้านผู้บริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี กล่าวว่า มั่นใจอย่างมากว่าการส่งมอบศูนย์ประชุมเสร็จแบบ 100% สมบูรณ์แบบให้กรมธนารักษ์ จะได้ก่อนกำหนดภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 2565 ทางศูนย์ประชุมฯ ได้มีการเซ็นสัญญาผู้ประกอบการที่จะเข้ามาจัดงานในศูนย์ประชุมที่มีต่อเนื่องตลอดไปจนถึงการประชุม APEC แสดงให้เห็นว่าศูนย์ประชุมมีความพร้อมการจัดงานต่างๆ อย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนร่วมงาน 'JOB EXPO 2024'ระหว่าง 28-30 มิ.ย.

รัฐบาลเชิญชวนร่วมงาน 'JOB EXPO THAILAND 2024' มหกรรมหางานสร้างรายได้ ระหว่าง 28 – 30 มิ.ย.นี้ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศรองรับผู้สมัครงานหลายแสนอัตรา

จ่อประเมินใหม่ ขยับราคาที่ดิน ซื้อขายพุ่ง15%

“ธนารักษ์” ปักหมุดปี 2567 จ่อปรับราคาประเมินที่ดิน 11 ล้านแปลงทั่วประเทศ หลังพบราคาซื้อขายพุ่งเกิน 15% อื้อ จับตาขยับราคาย่านสยาม  ส่วนสีลมยังครองแชมป์

‘ธนารักษ์’ จ่อปรับราคาประเมินที่ดิน 11 ล้านแปลง

“ธนารักษ์” ปักหมุดปี 2567 เล็งปรับราคาประเมินที่ดิน11ล้านแปลงทั่วประเทศ หลังพบราคาซื้อขายขยับเกิน 15% อื้อ จับตาปรับราคาย่านสยาม ส่วนราคาประเมินย่านสีลมยังครองแชมป์

เอาแล้ว! 'รองอ้วน' เผยนายกฯฝากเคลียร์ทุกเรื่องที่ค้าง ระหว่างปฏิบัติภารกิจสหรัฐฯหลายวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานรักษาการนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามก

เดินสายต่างประเทศ 'เศรษฐา' บินอเมริการ่วมประชุมเอเปค

นายกฯเดินทางไปประชุมเอเปค ครั้งที่ 30 วันนี้ พร้อมดึงดูดสนับสนุนการค้าการลงทุนในไทย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับการดำรงชีวิตประชาชน