อัปเดต 'ท่าเรือสาทร' พร้อมเปิดให้บริการ เม.ย.นี้

‘อธิรัฐ’ ตรวจติดตามความคืบหน้าพัฒนาท่าเรือสาทร คืบหน้า 70% คาดแล้วเสร็จภาย มี.ค.นี้ ยกระดับการให้บริการท่าเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมต่อระบบ ล้อ–ราง–เรือ เต็มรูปแบบ

23 มี.ค.2565-นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือโดยสารท่าเรือสาทร ว่า การพัฒนาท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลในการพัฒนาการขนส่งทางน้ำ โดยมอบหมายให้กรมเจ้าท่า (จท.) พัฒนาการให้บริการท่าเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานของโครงสร้างพื้นฐานท่าเรือสาทร

ทั้งนี้ ท่าเรือสาทร ได้ดำเน้นการเพิ่มพื้นที่โดยรอบ พื้นที่ประมาณ 1,364 ตารางเมตร โป๊ะเทียบเรือขนาด 6×12 เมตรพร้อมสะพานปรับระดับ จำนวน 4 โป๊ะ และโป๊ะเทียบเรือขนาด 9 x17 เมตร พร้อมสะพานปรับระดับ จำนวน 1 โป๊ะ ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างไปแล้วคิดเป็น 70% ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางลาดด้านหน้าท่าเรือ และปรับปรุงโป๊ะ ขนาด 6 x 12 เมตร พร้อมสะพานปรับระดับ จำนวน 2 โป๊ะ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน มี.ค. 2565 พร้อมเปิดให้บริการ เม.ย.นี้

นายอธิรัฐ กล่าวต่ออีกว่า จท. ได้ยกระดับพัฒนาท่าเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย พร้อมเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก ขยายพื้นที่หลังท่า รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทางน้ำเพิ่มมากขึ้นอีกทั้ง จะช่วยลดปัญหาการคับคั่งของการจราจรทางบก ลดระยะเวลาในการเดินทาง เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทางเรือและทางบก เพิ่มศักยภาพในการโดยสารเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถเชื่อมต่อระบบ รถ รางเรือ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ ชมความงดงามสะพานภูมิพล-ทัศนียภาพเจ้าพระยา ยามค่ำคืน

รัฐบาล ร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 ส.ค.67 เชิญชวน ปชช. ร่วมชมความงดงามของสะพานภูมิพล และทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยา ยามค่ำคืน

เตือน ปชช.ริม 2 ฝั่งเจ้าพระยา-แม่น้ำน้อย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำใกล้ชิด 

เขื่อนเจ้าพระยา ปรับเพิ่มระบายน้ำเตรียมรับน้ำเหนือจากฝนตกชุก เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำท้ายเขื่อนเฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด   

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

เตือน 7 จว.ลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ท้ายเขื่อนสูงอีก 1.20 เมตร

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567  ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่ จังหวัด อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง