ฉบับวันที่ 20 มีนาคม 2565

หนังสือพิมพ์
ฉบับวันที่ 20 มีนาคม 2565

ข่าวหน้าหนึ่ง

‘รัสเซีย’ยิง‘มิสไซล์ไฮเปอร์โซนิก’

กองทัพรัสเซียใช้มิสไซล์ไฮเปอร์โซนิกโจมตีในยูเครนเป็นครั้งแรกเพื่อทำลายคลังแสงใต้ดินในภาคตะวันตก ทหารรัสเซียและกองกำลังกบฏบุกเข้าในเมืองมาริอูโปลได้แล้ว “เซเลนสกี” เรียกร้องรัสเซียเจรจาสันติภาพยุติการรุกรานยูเครน ชี้ความสูญเสียของรัสเซียจะต้องใช้เวลาหลายชั่วรุ่นในการฟื้นฟู

‘หมอโอภาส’เผย เหตุ‘คนตาย’เพิ่ม ฉีดแค่วัคซีน2เข็ม

ไทยพบติดเชื้อใหม่ 2.5 หมื่นราย เสียชีวิต 87 คน กทม.ติดเชื้อมากสุด รองลงมานครศรีธรรมราช นพ.โอภาสเผยสาเหตุยอดตายเพิ่มเพราะไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น วอนประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพ​ฟาวิพิราเวียร์ ทำให้ผู้ป่วยโควิดอาการดีขึ้น​ อย่าด้อยค่ายารักษา​ ชี้เคยมีบทเรียนจากวัคซีน หวั่นคนไทยเสียโอกาสเข้าถึง

‘ไตรรงค์’เขย่าปชป.!

ประชาธิปัตย์เปิดเวทีสัมมนา ส.ส.คึกคัก “จุรินทร์” ยอมรับไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดเมื่อไหร่ ไม่รู้ยุบสภาหรือไม่ ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อม เปิดสภาเจอแน่ 2 เรื่องใหญ่ ซักฟอกกับนายกฯ 8 ปี “ไตรรงค์” อบรมชุดใหญ่ หลังเลือดไหล มีคนระแวง ทั้งยุค “อภิสิทธิ์-จุรินทร์” มีอำนาจแฝงชักใยอยู่เบื้องหลังที่มีอำนาจมากกว่า จริงหรือไม่เป็นสิ่งที่กินใจ “เฉลิมชัย” ลั่นจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม 100 เปอร์เซ็นต์

‘อนุทิน’มั่นใจ‘กัญชา’ อนาคตรายได้สดใส

“อนุทิน” ลงพื้นที่ “อยุธยา” เปิดงานวิชาการกัญชา เผย ศูนย์วิจัยยาเสพติด (จุฬาฯ-สระบุรี) พัฒนาสายพันธุ์สำเร็จ ต้านทานโรค ทนต่ออากาศ ให้ผลผลิตสูง

เพิ่มเพื่อน