ถอดรหัสมอตโต ‘ลุงตู่’ อุ่นเครื่องหาเสียง 'รทสช.'

เปิดมอตโตใหม่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)​ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ มอตโตจากความคิดของ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่คิดขึ้นมาด้วยตัวเอง และเปิดเผยเป็นครั้งแรกระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ความหมายของสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ว่า ทำแล้ว คือสิ่งที่รัฐบาลได้ทำในด้านต่างๆ ให้ประชาชน เช่น โครงสร้างพื้นฐาน ถนน รถไฟ เป็นต้น ทำอยู่ คือสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำและยังไม่เสร็จ และ ทำต่อ คือทำต่อให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ทุกคนเข้าถึง ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสที่เท่าเทียม โดยสโลแกนนี้จะใช้เป็นสโลแกนภาพใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติในการหาเสียงเลือกตั้ง

หลังจากก่อนหน้านี้ทางพรรค รทสช.ได้มีการชูสโลแกนในเวทีปราศรัยหาเสียงรายภาค ในการเปิดประตูสู่ภาคต่างๆ โดยเวทีแรกที่จังหวัดชุมพรในงาน ลุงตู่เปิดประตู่สู่ภาคใต้@ชุมพร และเวทีที่ 2 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในงานเปิดประตูสู่อีสาน ลุงตู่ลูกอีสาน หลานย่าโม ด้วย พล.อ.ประยุทธ์เกิดที่โคราช

และในเวทีนี้จะมีการเปิดสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นการนำเสนอผลงานที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างไว้ 8 ปี เช่น ผลงานเด่นถูกใจประชาชน อย่างการเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นอกจากนี้จะมีการเปิดนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติบนเวทีนี้ ที่มีถึง 80 ข้อ ครอบคลุมทุกภาคส่วนทั่วประเทศ โดย พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นผู้เปิดนโยบายที่สำคัญๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนโยบายด้านการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน การลดความเหลื่อมล้ำ เป็นต้น

พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่จังหวัดอีสาน 132 เขต โดยจะมีอดีตแกนนำเสื้อแดงลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ทั้งนี้ ก่อนเริ่มเวทีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงท้าวสุรนารี (ย่าโม) ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 18.30 น.

และตอกย้ำมอตโตนี้ว่า เป็นแคมเปญยิ่งใหญ่ของพรรค โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ระบุว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” จะเป็นแคมเปญในเวทีปราศรัยที่นครราชสีมา ที่ พล.อ.ประยุทธ์จะได้พูดคุยกับพี่น้องชาวโคราชและสื่อสารไปถึงประชาชนทั่วประเทศ เพื่อบอกกล่าวผลงานที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ทำสำเร็จมาแล้วและกำลังทำอยู่ รวมถึงสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติจะทำต่อไปในอนาคตด้วย 

และมีรายงานว่า หลังจากเปิดมอตโตในเวทีปราศรัยใหญ่ที่นครราชสีมาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ในเวลา 16.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เพื่อสวมเสื้อให้อดีต ส.ส.ที่ลาออกจากพรรคเดิม แล้วย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ รวมถึงผู้สมัครคนอื่นๆ

ทั้งนี้ ในส่วน ส.ส.จะมีที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิม แบ่งเป็น 2 ล็อตใหญ่คือ จะยื่นใบลาออกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ ซึ่งคนที่ลาออกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ทันที ส่วนคนที่ลาออกระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 1 มีนาคม เบื้องต้นจะมีอดีต ส.ส.ที่ลาออกก่อนจะมาร่วมงานเปิดตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

อาทิ กลุ่มสามมิตร 1.นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่ม ส.ส.พลังประชารัฐภาคใต้ ประกอบด้วย 1.นายสายัณต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 2.นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 3.นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา 4.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา 5.นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส 6.นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา

กลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง ของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ประกอบด้วย 1.นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี 2.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี  3.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 4.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5.น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี 8.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี 9.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. 10.น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.

กลุ่มนายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ แกนนำภาคเหนือของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย 1.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 2.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร และ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เป็นต้น

เบื้องต้นกลุ่ม ส.ส.ทั้งหมดนี้จะได้สวมเสื้อ รวมไทยสร้างชาติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้สวมให้เพื่อถ่ายรูปนำไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ประจวบเหมาะควบคู่กับการใช้มอตโต ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ที่เพิ่งปล่อยออกมาเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในสนามที่จะถึงนี้อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับหนึ่ง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ยังขลุกขลัก ‘ย้ายทะเบียนบ้าน’ส่อทำเงินกระจุก

เริ่มแล้ว! อย่างเป็นทางการสำหรับ โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โครงการ เรือธง ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนวันแรก 1 สิงหาคม 2567 ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

14 ส.ค.ชี้ชะตา 'ลุงป้อม-พปชร.' ลุ้นสุดท้ายคดี 'เศรษฐา'

ภายใน "พรรคพลังประชารัฐ" ขณะนี้เหมือนจะมี 2 ชุดความคิด ชุดความคิดแรกคือ พรรคจะควรจะอยู่นิ่งๆ ทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ดี เพื่อรักษาสถานภาพที่มีอยู่

เศรษฐาเกาะ“มีชัย”หวังชนะคดี เปิดข้อต่อสู้32หน้าขอศาลอยู่ยาว

เมื่อวันอังคารที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องในคดีกลุ่ม 40 อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นคำร้องให้ศาล รธน.วินิจฉัยกรณี นายกฯ นำความกราบบังคมทูลฯ เพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดส่ง เอกสารคำแถลงปิดคดี ในคดีดังกล่าวถึงสำนักงานเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก้าวไกลชงนิรโทษฯ 112 แบบมีเงื่อนไข ห้ามทำผิดซ้ำ 3-5 ปี แมตช์วัดใจ พท.-ทักษิณ

เดิมที ศุกร์ที่ผ่านมา 26 ก.ค. คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มี ชูศักดิ์ ศิรินิล จากพรรคเพื่อไทยเป็นประธาน

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”