สงขลาส่อวิกฤตโควิด ผู้ว่าฯ ห้ามคนไม่ฉีดวัคซีน3เข็ม เข้า-ออก

แฟ้มภาพ

นิวไฮใหม่ สงขลาโควิดยังพุ่งน่าตกใจ พบรายใหม่ 389 คน สถิติสูงสุดระลอกใหม่ เสียชีวิต 2 คน ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 38,000 คน  ขณะที่เตียงส่อวิกฤต ด้านผู้ว่าฯขีดเส้นคนไม่ฉีดวัคซีนเข็ม3 เข้า-ออก เริ่ม 1 เม.ย.

6 มี.ค.65 – สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา รายงานการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย RT-PCR โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พบจำนวน 9,073 คน วันที่ 6 มี.ค. พบผลเป็นบวก 389 คน ซึ่งสถิติสูงสุดในการกลับมาของโควิดระลอกใหม่ ติดเชื้อสะสม 8,272 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน เสียชีวิตสะสม 30 คนและติดเชื้อเข้าข่าย ATK 38,000 กว่าคน 

 ขณะที่เตียงรับผู้ติดเชื้อโควิด 33,254 เตียง เตียงที่ใช้ไป 27,700 กว่าเตียง หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังอยู่ในช่วงพีคตลอดเดือน มี.ค. เตียงจะไม่พอกับจำนวนผู้ติดเชื้อ  ถึงแม้ว่าผู้ติดเชื้อมีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการเปอร์เซ็นต์มากก็ตาม  เพราะที่ยังตรวจพบเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่เกิน 70% ของแต่ละวัน และเป็นกลุ่มที่ไม่ขอรับวัคซีน

ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อ โดยนายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาประธาน ได้ประกาศห้ามบุคคลที่ยังไม่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เข้า-ออก จ.สงขลา  เริ่มวันที่ 1 เม.ย.65 ท่ามกลางกระแสคัดค้านก็ตาม  แต่จะต้องมีมาตรการที่เข้ม  เพราะพื้นที่ ที่มีเขตแดนติดต่อกับ จ.สงขลา มีประชาชนเดินทางเข้า-ออกจำนวนมาก  สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายวันสูงทุกจังหวัด เช่น จ.สตูล 196 คน จ.นครศรีฯ 980 คน จ.นราธิวาส 233 คน จ.ยะลา 289 คน และ จ.ปัตตานี 258 คน. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด