สามีแรงงานไปทำงานนวดแผนไทยในยูเครน เผยนาทีภรรยาอพยพหนีภัยสู้รบ

สามีแรงงานชาวบุรีรัมย์ที่ไปทำงานนวดแผนไทยในยูเครน เตรียมผูกแขนรับขวัญเมียกลับบ้านปลอดภัย พร้อมเผยคลิปนาทีภรรยาและเพื่อนอพยพหนีตายจากพื้นที่เสี่ยงภัยสู้รบ ส่วนตัวไม่อยากให้เมียกลับไปทำงานยูเครนอีกห่วงความปลอดภัย แต่ไม่รู้จะหาเงินไหนใช้หนี้ วอนรัฐหาทางช่วยเหลือ

2 มี.ค.2565 - นายสมควร ดีปราไสย อายุ 44 ปี ชาวตำบลยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สามีของ น.ส.อำพร พาหา อายุ 41 ปี หนึ่งในแรงงานชาวไทยที่ไปทำงานเป็นพนักงานนวดแผนไทยที่ประเทศยูเครนที่เกิดเหตุการณ์สู้รบรุนแรง และถูกอพยพกลับไทย ก็ได้พยายามโทรวีดีโอคอลติดต่อหาภรรยา หลังทราบว่าได้รับการช่วยเหลือและเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว แต่ก็ได้พูดคุยกับภรรยาเพียงสั้นๆ เท่านั้นว่ากำลังทำเรื่องเอกสารกับหน่วยงานราชการ รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิดและมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอยู่ ก็คาดว่าน่าจะได้เดินทางกลับบ้านภายใน 1-2 วันนี้​ รอทางการแจ้งอีกครั้ง

นายสมควร บอกว่า ดีใจที่ภรรยาเดินทางกลับมาถึงไทยอย่างปลอดภัย และหากภรรยากลับมาถึงบ้านวันไหนทั้งตนเอง และครอบครัวก็จะผูกแขนรับขวัญตามความเชื่อชาวบ้าน ทั้งนี้ยังได้ให้ผู้สื่อข่าวดูคลิปวินาทีที่ภรรยาและเพื่อนแรงงานชาวไทยอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยที่มีการสู้รบกับ ซึ่งภรรยาเป็นคนส่งมาให้ดูช่วงที่เกิดเหตุสู้รบ ยอมรับว่า​ ตอนที่เห็นคลิปก็เป็นห่วงภรรยามากก็พยายามติดติดถามข่าวคราวหาภรรยาตลอดทั้งกลางวันกลางคืน

นายสมควร ยังบอกด้วยว่า สาเหตุที่ภรรยาไปทำงานต่างประเทศเพราะครอบครัวมีหนี้สินเยอะ ก่อนหน้านี้ภรรยาเป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่กรุงเทพฯ แต่พอเจอสถานการณ์โควิดก็ตกงาน จึงตัดสินใจไปทำงานนวดแผนไทยที่ยูเครนกับเพื่อน เพราะเชื่อว่าจะมีเงินมาใช้หนี้สินทั้ง ธกส. และหนี้ที่ก่อนหน้านี้ภรรยาเคยกู้ยืมไปทำงานที่มาเลเซียก็ยังใช้ไม่หมด ก็เป็นหนี้สะสมหลายแสนบาท และล่าสุดที่เดินทางไปทำงานนวดแผนไทยที่ยูเครนก็กู้ยืมเงินเป็นหนี้อีก 100,000 บาท แต่พอเกิดเหตุการณ์สู้รบขึ้นต้องอพยพกลับ ก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนใช้หนี้ แต่ส่วนตัวตนไม่อยากให้ภรรยากลับไปทำงานที่ยูเครนอีก เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือหางานที่ประเทศอื่นให้ทำ เพื่อจะได้มีเงินมาใช้หนี้ เพราะลำพังตัวเองทำไร่ทำนาคงไม่พอจะชำระหนี้สินที่มีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด