นักท่องเที่ยวยูเครน 60 คน ประท้วงริมหาดป่าตอง เรียกร้องรัสเซียยุติสงคราม

2 มี.ค.2565 - เวลา 11.00น.ที่ บริเวณป้อมบางลา สภ.ป่าตอง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยูเครน ประมาณ 60 คน ได้ถือป้ายประท้วงต่อต้านรัฐบาลรัสเซีย เพื่อให้ยกเลิกการทำสงครามในประเทศยูเครน โดยผลัดกันร้องเพลงชาติยูเครน​ และพูดจาเรียกร้องขอให้​ รัฐบาลรัสเซีย​โดยนายปูติน ให้หยุดทำสงคราม ซึ่ง การรวมตัวกันครั้งนี้ ไม่มีแกนนำในการดำเนินการ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย ภ.จว.ภูเก็ต สันติบาล จ.ภูเก็ต สภ.เมืองภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยงานของฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ล่ามแปล และอธิบายให้เข้าใจถึงการดำเนินการให้ปลอดภัยจากภาวะโควิด​ 19​ อย่างเคร่งครัด ในการ เว้นระยะห่าง​ สวมหน้ากาก​ และ​ ห้ามรวมตัวเกินกว่า​ 50​ คน​ ทั้งพูดเองและใช้ล่ามแปล

จากนั้น เวลาประมาณ 11.30 น. นักท่องเที่ยวที่ได้มารวมตัวกันทั้งหมด ได้แยกย้ายกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน