'ปัตตานี' ยังระทมน้ำท่วมขยายวงกว้าง

น้ำท่วมปัตตานียังขยายวงกว้าง ประชาชนเดือนร้อนหลายอำเภอ ภูมิใจไทยเสือปืนไวสั่งกรมทางหลวงมอบถุงยังชีพช่วยเหลือแล้ว

02 มี.ค.2565 - ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีพบว่ายังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมวลน้ำจากจังหวัดยะลาได้ไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานีเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีสีขุ่นและเชี่ยวหลาก ประกอบกับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตั้งแต่ ถ.กะลาพอ ถ.หลังวัง อ.เมือง เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบหนัก มีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี เริ่มวิกฤต หลายอำเภอของจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง จนขณะนี้มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ประกอบด้วย อ.เมืองปัตตานี อ.แม่ลาน อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ อ.ทุ่งยางแดง และ อ.สายบุรี โดยจังหวัดปัตตานีได้เน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และให้มีการระมัดระวังในการใช้เรือสันจร เนื่องจากมีน้ำที่เชี่ยวหลาก ประกอบกับเตือนห้ามให้ลูกเล่นน้ำเด็ดขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ในตำบลปะการัง อ.เมืองปัตตานี เพื่อนำถุงยังชีพ กว่า 305 ถุง เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านได้ที่ได้รับกระทบจากนน้ำท่วม ซึ่งตำบลปะการัง เป็นพื้นที่หนึ่งที่น้ำเข้าท่วมอย่างหนัก และชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อน บางหลังไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากไม่มีเรือ

นายสราวุธระบุว่า ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ตนเองได้รับมอบมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ลงพื้นที่เพื่อมาดูความเสียหายจากอุทกภัย ประกอบกับให้เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง