พบแล้วแม่อุ้มลูก 7 ขวบโดดแม่น้ำโขง สลด!ศพแม่ยังกอดลูกแน่น

2 มี.ค.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เรือเอก สุเทพ แสงอ่วม หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม (หน.สน.เรือฯ) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.เขตฯ) ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังจากรับแจ้งจากชาวประมงหาปลาว่า พบร่างผู้สูญหายในแม่น้ำโขง คือ นางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี ตำแหน่งนักวิชาการ ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยอุ้มน้องยินดีลูกสาววัย 7 ขวบ กระโดดน้ำโขงสูญหาย บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขงในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนมเหนือ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมสรรพกำลังการค้นหาทั้งทางผิวน้ำและใต้น้ำมานานกว่า 3 วัน แต่ไม่พบร่างของผู้สูญหายทั้งสอง จนกระทั่งเช้าวันนี้พบร่างผู้สูญหายลอยอืดติดริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5-6 กิโลเมตร คาดว่าไหลไปตามกระแสน้ำโขง ที่หดหู่ใจมากที่สุดคือสภาพศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แม่ลูกยังอยู่ในสภาพกอดกันกลม โดยแม่สวมกางเกงวอร์มสีดำ เสื้อกีฬาสีเหลือง ส่วนลูกสาวนุ่งกางเกงขาสั้นชุดสีน้ำเงิน สันนิษฐานว่าเป็นการจงใจกอดลูกกระโดดน้ำโขง เหตุที่คิดสั้นอาจมาจากภาระหนี้สินรุมเร้า เพราะญาติระบุว่ามีปัญหาหนี้สินแต่จะมีนอกระบบหรือไม่ยังไม่ทราบ และได้หย่าร้างกับสามีเมื่อ 3 -4 ปีที่ผ่านมา จึงกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องดูแลบุตรสาวคนเดียวเพียงลำพัง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม จะได้ตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐาน ประกอบสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป โดยญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงมอบศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.สกลนคร ตามประเพณี

ส่วนผู้พบศพชื่อนาย ปิ่นเพชร จาทา อายุ 44 ปี เป็นคนบ้านน้ำก่ำ ได้เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลา 06.00 น. ตนได้ออกมายามปลาที่ได้ใส่ตาข่ายดักเอาไว้บริเวณริมแม่น้ำโขง ระหว่างกู้ข่ายดึงขึ้นมา ก็ต้องตกใจเพราะมีศพของมนุษย์ติดมาด้วย ลักษณะเป็นศพผู้หญิงกอดร่างเด็กเอาไว้แน่น พร้อมมีเสื้อแขนยาวผูกติดรอบเอวเอาไว้อีกที ซึ่งตนเห็นศพดังกล่าวก็ทราบได้ว่าเป็นศพที่เจ้าหน้าที่นั้นกำลังระดมตามหามาเป็นระยะเวลา 3 วันแล้วตามที่เป็นข่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ