ตรังเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชม.พร้อมจัดสถานที่ดูแลชาวบ้านหนีน้ำ

โครงการชลประทานคลองนางน้อย ต้านน้ำไม่ไหว ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย จังหวัดเตรียมพร้อมหาพื้นที่ปลอดภัยให้ชาวบ้าน

27 ก.พ.2565 – นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมไหลเข้าท่วมถนนสายเกาะปุด-นาบินหลา และบ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ที่ 2 และ หมู่ที่ 10 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง

 ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเนื่องจากปริมาณที่ล้นจากคลองนางน้อย ไหลเข้าทางโครงการคลองลัดน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และน้ำท่วมเขตเทศบาลนครตรัง แต่เนื่องจากโครงการคลองลัดน้ำยังไม่แล้วเสร็จ ประตูน้ำยังไม่สามารถปิดกั้นน้ำได้ จึงส่งผลให้น้ำที่มีปริมาณมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงคลองลัดน้ำ เบื้องต้นมีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 12 หลัง

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า เหตุที่เกิดน้ำท่วมครั้งนี้ เกิดจากน้ำในคลองนางน้อย ไหลเข้าคลองลัดเพื่อไปออกยังคลองลำเลียง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครตรัง ที่เกิดน้ำท่วมเกือบทุกปี แต่ปรากฏว่าช่วงนี้โครงการของชลประทานยังไม่แล้วเสร็จ จึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมไหลหลากขึ้นอย่างที่เห็น แต่เชื่อว่า เมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จ จะระบายน้ำได้ดี จะไม่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขึ้นอีก

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้จังหวัดตรัง ยังอยู่ในช่วงมรสุม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอนาโยง อบต.นาข้าวเสีย ได้เฝ้าระวังน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีก โดยให้มีการระมัดระวัง พร้อมรับอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับจัดหาสถานที่เพื่อรับปลอดภัยที่ชาวบ้านอาจจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยไว้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

เตือน 7 จว.ลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ท้ายเขื่อนสูงอีก 1.20 เมตร

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567  ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่ จังหวัด อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี