'ปัตตานี' พบติดเชื้อใหม่ 787 รายแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

'ปัตตานี' ฉุดไม่อยู่ติดเชื้อพุ่งอีก 787 คน คลัสเตอร์โรงเรียนเด็ก- ครูติดเพียบ พื้นที่ทหารโดยเฉพาะที่หนองจิกก็ใช่ย่อย

24 ก.พ. 2565 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เริ่มควบคุมไม่อยู่ โดยยอดติดเชื้อล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 159 คน และผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 628 คน รวมทั้งหมด 787 คน แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 1,786 คน รักษาหาย 706 คน และเสียชีวิตสะสม 10 คน

ทั้งนี้จังหวัดปัตตานีได้เปิดบริการตรวจเชื้อ และเปิด walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 1-4 ให้ประชาชนหลายพื้นที่เช่นเดียวกับ ถ.รามโกมุท ต.บานา อ.เมืองปัตตานี มีประชาชนเดินทางมาตรวจเชื้ออย่างไม่ขาดสาย และยังคงพบผู้มีผลเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มมีความกังวลเป็นอย่างมากในการแพร่ระบาดของโควิด19ในระลอกนี้

ขณะที่ต้นตอยังเป็นคลัสเตอร์โรงเรียน และสถาบันปอเนาะสอนศาสนา โดยพบว่าทั้งนักเรียนและครูติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะแพร่ไปยังส่วนอื่นๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลให้โรงเรียนดังกล่าวต้องเปลี่ยนเป็นบับเบิ้ลแอนด์ซีล คนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก นอกจากนี้ยังมีการแพร่เชื้อของผู้ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด รวมไปถึงในค่ายทหารในอำเภอหนองจิกที่มีเจ้าหน้าที่ทหารติดเชื้อเป็นส่วนใหญ่ จนขยายมาแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเป็นวงกว้าง

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้ออยู่ในรูปแบบ Home Isolation กว่า 75% มีแพทย์ค่อยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามกีฬา อบจ.ปัตตานีก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง ที่รักษาอยู่ ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีแดงและเหลือง แพทย์มีการดูแลจ่ายยารักษา และต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามจังหวัดปัตตานี ได้เน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ห้ามให้มีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก ก่อนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างมือให้สะอาด และทีสำคัญหากพบอยู่ในกลุ่มเสียง จะต้องตรวจเชื้อและกักตัว เพื่อไม่ให้มีการขยายของเชื้อไปมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่