'สงขลา' ติดเชื้อพุ่ง 285 ราย บุคลากรการแพทย์ 42 ราย มากสุดในรอบ 2 ปี

"สงขลา" พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่ง 285 คน ผงะกลุ่มสาธารณสุข 42 คนมากที่สุดในรอบ 2 ปี สสจ.มั่นใจเตียงว่าง 3.5 พันเตียงเพียงพอรับผู้ป่วย

17 ก.พ.2565 - รายงานข่าวจากสำนักงานสาธารณสุข (สสจ.) สงขลาผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 285 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 70,857 คน นับเป็นการพบติดเชื้อเพิ่มวันแรกในรอบ 1 เดือนอีกครั้ง หลังจากลดต่ำ 100 คนมาเกือบ 1 เดือน เป็นการส่งสัญญาณว่าผู้ติดเชื้อโควิดกำลังกลับมาใหม่ในเดือน ก.พ.ซึ่งเป็นเดือนที่มีกิจกรรมรวมกลุ่มทางสังคมหลายวัน นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 963 คน

มีรายงานว่ากลุ่มที่พบติดเชื้อโควิดรายใหม่จากกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ 122 คน ที่น่าสนใจคือกลุ่มบุคลากรสาธารณสุขติดเชื้อพุ่งสูงสุดวันแรกในรอบ 2 ปี จำนวน 42 คน ใน อ.หาดใหญ่ บางกล่ำ เมือง สะเดา และ อ.สะเดา วันนี้ยังรอผลการตรวจ 5,434 คน

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม สสจ.สงขลา กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่มีอาการไม่รุนแรง 96 % ที่อาการรุนแรงเพียง 0.34 % เท่านั้น ขณะนี้ได้เตรียมเตียงโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามไว้ 9,256 เตียง เตียงว่าง 3,452 เตียง มั่นใจว่าสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19