'ภูเก็ต' ขาขึ้นพบผู้ป่วยใหม่ 586 ราย เสียชีวิต 1 ราย

โควิดภูเก็ตขาขึ้นผู้ป่วยรายใหม่ 586 ราย เสียชีวิต 1 ราย เริ่มทยอยฉีดวัคซีนเด็ก ส่วนผู้ใหญ่ยังไม่ได้ฉีดวอล์กอินเข้าโรงพยาบาลได้เลย

16 ก.พ.2565 – พญ.วิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 15 ก.พ.ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในภูเก็ตจำนวน 496 ราย Sandbox 64 ราย T&G 26 ราย รวม 586 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

"สถานการณ์ช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นทั้ง ผลจาก ATK และ RT-PCR มีคนไข้เข้าข่ายและติดเชื้อจริงจำนวนเยอะพอสมควรหลักหลายร้อยคน มาตรการสำคัญที่เน้นย้ำ คือ ยูนิเวอร์แซลพรีเวนชั่น การป้องกันตนเองรักษามาตรการส่วนบุคคลใหัเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายนอกหรืออยู่ร่วมกับบุคคลอื่น ไม่ควรทานข้าวร่วมกับใคร เพราะโควิดเป็นโรคที่ต้องใช้ชีวิตแบบNew Normal ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงเข้าไปสถานที่แออัด ซึ่งประชาชนทั่วไป ควรทำการตรวจ ATK ทุกอาทิตย์หรือทำเมื่อเริ่มมีอาการ หากมีผลบวกต้องพบแพทย์ และกักตัวปกติ ช่วงนี้คนเริ่มมีอาการเล็กน้อย เจ็บคอ มีน้ำมูก เหมือนหวัดปกติ ส่วนกลุ่ม 608 มีการตรวจ RT-PCR ในกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ"พญ.วิทิตากล่าว

พญ.วิทิตากล่าวต่อว่า การฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี เริ่มแล้วที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน เมื่อวันที่ 15 ก.พ. จำนวนกว่า 700คน วัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม และที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง วัคซีนซิโนแวค และไฟเซอร์ 500-600 คน โดยมีการลงทะเบียนไว้กว่า 30,000คน สำหรับเด็ก 12-18 ปี มีการฉีดไปแล้วในระบบแมนนวล ประสานข้อมูลกับกระทรวงศึกษาธิการ ลงทะเบียนการฉีดวัคซีนผ่านโรงเรียน ใน www.ภูเก็ตต้องชนะ.com สำหรับประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่ได้เข็ม 1-2 ให้วอล์กอินในแต่ละ รพ.และ รพ.สต. ส่วนเข็มที่ 3-4 ให้ลงทะเบียนผ่าน www.ภูเก็ตต้องชนะ.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.