คลื่นแรงซัดหินภูเขาไฟเต็มชายหาดสงขลาอีกรอบ ชาวบ้านแห่เก็บใช้เพาะปลูกพืช

15 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพพื้นที่ตามแนวชายหาดของจ.สงขลา หลายแห่งยังคงพบตะกอนหินขนาดเล็กคล้ายหินพัมมิช หรือที่เรียกว่าหินภูเขาไฟถูกคลื่นซัดขึ้นมากองอยู่บริเวณชายหาด ต่อเนื่องมากกว่า 1 สัปดาห์ เช่นบริเวณชายหาดชลาทัศน์

บางจุดยังเต็มไปด้วยหินภูเขาที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเต็มชายหาดเนื่องจากตอนนี้สภาพคลื่นลมยังมีกำลังแรงทำให้ซัดเอาหินภูเขาไฟขึ้นมาด้วย นอกจากนี้สภาพผืนน้ำทะเลริมชายฝั่งก็ยังมีหินภูเขาไฟลอยเป็นแพสีดำอยู่บนผิวน้ำอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามสำหรับบริเวณพื้นที่ตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลาทั้งสองฝั่งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งหาดชลาทัศน์และหาดแหลมสมิหลา ทางเทศบาลนครสงขลาได้ทำความสะอาดจัดเก็บหินภูเขาไฟเพื่อไม่ให้ชายหาดสกปรกกระทบกับการท่องเที่ยว

สำหรับหินภูเขาไฟที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาขณะนี้เริ่มมีชาวบ้านมาเก็บไปใช้ประโยชน์กันบ้างแล้วจากคุณสมบัติที่มีรูพรุนช่วยให้รากของพืชรับอาการได้ดี เก็บความชื้นได้ดี ไม่จับตัวเป็นก้อน ช่วยให้รากของพืชเดินได้ดีเหมาะกับพืชที่รากเน่าได้ง่าย แต่กรณีของหินภูเขาไฟใต้ทะเลที่พบนี้หากจะใช้ต้องน้ำไปแช่น้ำก่อนเพื่อให้ความเค็มเจอจาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มเยาวชนรักษ์โลก The Youth Fund ผนึก ทช.-เอสซีจี เปิดตัวโครงการใหม่ปกป้องทะเลไทย

กลุ่มเยาวชน The Youth Fund ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ Marine Saver Mission สานต่อโครงการ Nets up ตอกย้ำความสำคัญของนวัตกรรมและความยั่งยืนในโครงการด้านสิ่งแวดล้อม

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.