แก๊งเงินกู้โหดปาหินทุบบ้าน ลูกหนี้ผวาหนักโทรแจ้งตร.ไม่รับสาย

แก๊งเงินกู้ขอนแก่นโหดก่อเหตุ ปาหิน ทุบบ้านลูกหนี้ ผู้เสียหายผวาหนัก โทรศัพท์แจ้งตำรวจแต่ไม่มีใครรับสาย วอนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ช่วยจัดการให้เด็ดขาด หวั่นบานปลายแบบอุดรธานี

14 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 459/2 ม.1 บ.หนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนางสุภัสสร อาสาสนา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า ถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ตามทวงหนี้แล้วทุบทำลายบ้าน พังเสียหาย โดยนางสุภัสสร ได้พาเดินไปดูจุดที่ชาย 3 คนเข้ามาทวงหนี้กลางดึกแล้วใช้ก้อนหินขว้างไปที่กระจกประตูและหน้าต่างบ้าน จนพังเสียหายรงม 3 จุด พร้อมกับเขียนข้อความด่าทอเสียๆหายๆ จนผวาไม่กล้านอนอยู่ที่บ้าน

นางสุภัสสร กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 เดือน ที่ผ่านมาได้ติดต่อขอกู้เงินจากเจ้าหนี้เงินกู้รายหนึ่ง โดยติดต่อผ่านใบปลิวที่มาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านโดยขอกู้เงินจำนวน 5,000 บาทซึ่งจะต้องจ่ายเงินดอกเบี้ยวันละ 100 บาทจนกว่าจะสามารถหาเงินต้นคืนได้ ที่ผ่านมาก็จ่ายทุกวัน แต่มา 3 -4 วันที่ผ่านมาไม่สามารถหาเงินจ่ายได้ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. 2565 ขณะนอนพักผ่อนอยู่กับลูกชายอายุ 20 ปีภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านตัดขนสุนัข มีชายนิรนาม 3 คนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาเรียกตน เพื่อที่จะทวงหนี้ ด้วยความกลัวตนจึงให้ลูกชายไปรับหน้าและบอกว่าตนอยู่บ้านสวน

" จากนั้นลูกชายได้พาชายทั้งสามคนไปที่บ้านสวนเพื่อให้ตนปลอดภัย เมื่อชายทั้งสามไปถึงบ้านสวนไม่พบตน จึงโทรศัพท์ติดต่อกลับมา ตนจึงบอกว่าให้กลับมารับเงิน ซึ่งเดี๋ยวจะออกไปกดเอทีมเอ็ม ให้ ระหว่างไปกดเงินด้วยความกลัว จึงโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาที่บ้าน หลังจากตำรวจเข้ามาที่บ้านแล้ว แต่ชายนิรนามทั้ง 3 คนก็ยังไม่เข้ามา ตำรวจจึงไม่รอ ทั้งที่ตนร้องขอว่าให้ช่วยรักษาความปลอดภัย แต่ตำรวจที่มา ได้โทรไปแจ้งชายทั้ง 3 คนด้วยว่าตนอยู่บ้าน แล้วตำรวจก็กลับไป"

นางสุภัสสร กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนชายกลุ่มดังกล่าวเข้ามาอีก คราวนี้ไม่พูดจาอะไรแต่ใช้ก้อนหินทุบกระจกที่บ้าน ตนและลูกชายก็ไม่กล้าออกดูรอจนกระทั่งกลุ่มชายคนดังกล่าวกลับไป จึงโทรแจ้งตำรวจ แต่ไม่มีใครรับสาย จึงแจ้งยังกำนันตำบลหนองกุงให้มาช่วยดู เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะทำกันถึงขนาดนี้ ซึ่งได้ไปแจ้งความที่ สภ.น้ำพอง แล้วและอยากให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ช่วยจัดการให้เด็ดขาดด้วย

ขณะที่ก็มีผู้เสียหายอีกรายทราบชื่อนางทองหนุน สีพิลา อาชีพขายส้มตำ ชาวบ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น บอกว่า คนภายในหมู่บ้านใช้บริการเงินกู้หนี้นอกระบบจำนวนมาก มีหลายบริษัทมาเสนอให้กู้ โดยวิธีแจกใบปลิวตามบ้าน ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ สำหรับตนได้กู้เงินกับบริษัทหนี้นอกระบบ 10 แห่งรวมเป็นเงินหลายหมื่นบาทต้องส่งเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 4,300 บาทกู้มาเป็นเวลา 8 เดือนเงินที่ทำมาหากินได้ก็จะจ่ายดอกเบี้ยเกือบหมด บางวันไม่มีเงินติดกระเป๋า ทราบว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง แต่ก็ต้องจำเป็นต้องใช้เงินอยากให้ตำรวจช่วยจัดการกลุ่มเงินกู้นอกระบบ ที่พูดจาไม่ดีและขู่กรรโชกลูกหนี้ เพราะขณะนี้ชาวบ้านหลายตำบลใช้บริการกู้หนี้นอกระบบเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่