11-15 ก.พ.ชวนเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่สะเมิง

สะเมิงชวนเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิงออนไลน์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-15 ก.พ. หลังออนไลน์​ปีแรกตอบรับดียอดขายพุ่งปลอด​โควิด

09 ก.พ.2565 -​ นายณฐกร ภัทรวนนท์ นายอำเภอสะเมิง เปิดเผยว่า อำเภอสะเมิง จังหวัด​เชียงใหม่​ได้เตรียมจัดงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิงที่จัดมาแล้ว 19 ครั้ง และในปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้ปรับรูปแบบการจัดงานเป็นแบบออนไลน์ ครั้งที่ 1 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดซื้อขายเพิ่มและลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด รวมทั้งยังสร้างรายได้​กระตุ้นเศรษฐกิจ​ในพื้นที่ได้ดีด้วย​ ในปีนี้ทางคณะกรรมการจัดงานสตรอเบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ได้ร่วมกันพิจารณาให้จัดกิจกรรมงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 11 -15 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับคนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้อื่น ๆ และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ขึ้นชื่อของอำเภอสะเมิง ในรูปแบบออนไลน์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเกิดความยั่งยืน ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้จากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพัก และอุดหนุนสินค้า OTOP จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่อำเภอสะเมิงได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้จะมีการไลฟ์สดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อำสะเมิง การเที่ยวชมสวนสตรอว์เบอร์รี่ การประกวดสตรอว์เบอร์รี่ผลสด การประกวดต้นสตรอว์เบอร์รี่ การประกอบอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่ และการประกวดธิดาสตรอว์เบอร์รี่ในรูปแบบออนไลน์อีกด้วย​

ทั้งนี้สะเมิงถือเป็นพื้นที่ปลูกหลักของสตรอว์เบอร์รี่ของประเทศ​ ​โดยเฉพาะ​พันธุ์​พระราชทาน​ 80​ และอีกหลาย​สายพันธุ์​ที่พัฒนา​ขึ้น​ พื้นที่ปลูก​รวม​ประมาณ​ 4​ พันไร่ผลผลิต​ปีละกว่า​ 12,000 ตัน​ ปีนี้พื้นที่ลดลงเกษตรกร​หันไปปลูกพืชอื่นมากขึ้นเช่นอาโวคาโด้​ ผลผลิต​สตรอว์เบอร์รี่​จึงลดลงแต่ความต้องการมีมากราคาจึงดีมากเฉลี่ยหน้าสวน​ กก.ละ​ 150​ บาท

ด้านนายเลิศศักดิ์​ คูยิ่งรัตน์​ ประธาน​วิสาหกิจ​ชุมชน​บ่อแก้ว​ ลือฉือนี​ กลุ่มผลิตและแปรรูป​สตรอว์เบอร์รี่​ของอำเภอสะเมิง​กล่าวว่า​ นอกจากออนไลน์​แล้วในพื้นที่แปลงสตรอว์เบอร์รี่​ยังมีกิจกรรม​ประกวดผลผลิต​ต่างๆ​ การประกวดนางงามสตรอว์เบอร์รี่​ประจำปีที่รับสมัครสาวงามทุกที่อายุ​ 15-25ปี​ ด้วย​ และยังมีของดีมากมายให้ซื้อโดยยอมรับว่าออนไลน์​อาจไม่คึกคักเหมือนที่เคยจัดออนไซต์ ​แต่พบว่ายอดจำหน่ายสูงมาก จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ At Samoeng (ที่นี่ สะเมิง) และสามารถสั่งซื้อสตรอว์เบอร์รี่และสินค้า OTOP ในพื้นที่ ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง (ออนไลน์) ได้ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 ก.พ.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด