ครบ 2 ปีเหตุการณ์ 'จ่าคลั่ง' ที่โคราช กราดยิงเสียชีวิต 9 ศพภายในวัดป่าศรัทธารวม

8 ก.พ.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแท่นพระบรรจุเถ้ากระดูกใส่ในเชิงตะกอนป้ายชื่อผู้วายชนม์ หลังวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีบรรดาญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตหรือผู้วายชนม์ให้เหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในโอกาสครบ 2 ปีเหตุการณ์จ่าทหารกราดยิงพี่น้องประชานคนบริสุทธิ์ภายในวัดป่าศรัทธารวมแห่งนี้ 9 ศพ จึงได้เดินทางมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์กราดยิงเมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. 2563

โดยญาติผู้วายชนม์ได้ร่วมกันวางดอกไม้พวงมาลัยดอกมะลิสด ในจำนวนนี้มี คุณยายทองศักดิ์ ศรีเรือน อายุ 82 ปี มารดาของนางอริศรา โชติกลาง อายุขณะนั้น 52 ปี เภสัชกร ผู้วายชนม์ 1 ใน 9 ราย ซึ่งถูกยิงในที่เกิดเหตุภายในวัด เดินทงมาพร้อมสามี และบุตรชาย พี่สาว ญาติๆ พร้อมกับเดินไปลูปแผ่นป้ายชื่อบุตรสาว กล่าวว่า แม่มาหาแล้วนะลูก พร้อมวางพวงมาลัยดอกมะลิสด หน้าแผ่นป้ายทั้ง 9 แผ่นป้าย

คุณยายทองศักดิ์ ศรีเรือน อายุ 80 ปี มารดา กล่าวความรู้สึกด้วยความเสียใจทั้งน้ำตา ว่า ความช่วยเหลือเยียวยาดีมาก โดยเฉพาะส่วนราชการ ตนทำใจได้ก็เพราะทางราชการดูแลเยียวยาที่แหละ สิ่งที่สูญเสียไปก็ได้สิ่งที่ทดแทนมา แต่มันก็ไม่คุ้มกันหรอก ขอบคุญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ท่านก็ได้มาดูแลเยี่ยมเยียน เหตุการณ์ 2 ปีที่ผ่านมาตนก็ยังคิดถึงลูกสาว เป็นเภสัชกรกำลังอนาคตดี ตนและครอบครัวก็มาทำบุญทุกปี และทุกวันพระก็มา

ทั้งนี้พี่สาวยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเรายังระลึกถึงน้องเขาตลอด และคิดถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นตลอดก็หวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดเหตุการแบบนั้นขึ้นอีก เพราะมันทำร้ายจิตใจตรงนั้นเหลือเกิน ทำร้ายจิตใจกันมากๆ อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดเขาก็มาดูแลเราเป็นอย่างดี

ต่อมาครอบครัวของนางชญาภา แสงครบุรี ขณะนั้นอายุ 53 ปี นำโดย พ.อ.นุสิทธิ์ แสงครบุรี สามี พร้อมบุตร ญาติพี่น้อง รวม 15 คน พร้อมถือรูปภาพผู้วายชนท์ มาวางบนแท่นพระ บนป้ายชื่อ วางดอกไม้ดาวเรือง รูปเทียนเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้วายชนม์ พร้อมกับกล่าวว่า การสูญเสียตอนนี้ทุกอย่างขออโหสิกรรมให้ทุกอย่าง เรามาร่วมกะนทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้สายชนท์ทั้งหมด

ด้านการช่วยเหลือเยียวยาทุกอย่างสำเร็จเรียบร้อยแล้ว กระทั่งตอนนี้มีตัวแทนจังหวัด สาธารณสุข และที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมเยียนประจำเลย ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ครบ 2 ปีตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังรู้สึกใจหาย และขอให้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายและไม่ต้องการให้เกิดแบบนี้กับใครอีกต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย บาดเจ็บ 58 ราย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้ หลายคนนั่งน้ำตาไหลนองหน้ายังจำเหตุการณ์เสมือนเพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ และทุกคนขอจดจำเหตุการณ์นี้ไว้ตลอดชีวิต โดยภายหลังเสร็จพิธีได้ร่วมกันถ่ายภาพหน้าสถานที่บรรจุเถ้าอัฐิผู้เสียชีวิตร่วมกัน

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 หลวงพ่อกัณหา สุกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรม จะเป็นประธานและแสดงธรรมเทศนา ทอดผ้าบังสุกุลแก่ผู้วายชนท์ ในเหตุการณ์ดังกล่าว ร่วมกับคณะสงฆ์วัดป่าศรัทธารวม ณ ศาลาการเปรียญวัดป่าศรัทธารวม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก