ระทึก! 'ผู้ว่าฯภูเก็ต' รุดคุมไฟไหม้แหลมกระทิง ช่วยนักท่องเที่ยวติดค้างปลอดภัย

5 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าบริเวณผาหินดำ แหลมกระทิง ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตและมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งติดค้างอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังทราบเหตุเพลิงไหม้ จากนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าบัญชาการเหตุการณ์ โดยประสานงานขอการสนับสนุนจากทัพเรือภาคที่ 3 ส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ (นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต) ชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมเรือยางและกำลังพล อีกทั้ง มีเรือสปีดโบ้ทในบริเวณใกล้เคียงของทีมเทศบาลตำบลราไวย์ เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่จำนวนหนึ่งบนผาหินดำ แหลมกระทิง ได้นำลงมาครบทุกคนแล้ว ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยทุกคน

เหตุเพลิงไหม้ เกิดขึ้นรวดเร็วมาก ทางเทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่จากป่าไม้ช่วยกันระงับเหตุให้เพลิงสงบลงและเฝ้าระวัง ทางจังหวัดภูเก็ต ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย