ไฟไหม้บ้าน! จุดธูปเทียนไหว้เจ้าวันตรุษจีน สองแม่ลูกหนีออกมาทัน

31 ม.ค. 2565 – เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุไฟขึ้นที่ตึกแถว 2 ชั้นเลขที่ 15/27 ถนนผดุงวิถี ซอย 2 หรือย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยว ร้านอาหารโรงแรมและที่พักอาศัย

โดยที่เกิดเหตุชั้นล่างเปิดเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นบนเป็นที่พักอาศัย ไฟได้ลุกไหม้จากห้องโถงชั้นล่างและเต็มไปด้วยควันไฟ และขณะเกิดเหตุมีสองแม่ลูกพักอยู่ในบ้านหลังนี้และอยู่บนชั้นสองของบ้าน และได้วิ่งลงมาจากชั้นสองออกจากบ้านได้ทันแต่ก็สำลักควันไฟและแม่บาดเจ็บที่นิ้ว หน่วยกู้ภัยต้องปฐมพยาบาลโดยให้ออกซิเจน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่จะนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ทันใช้เวลาราว 15 นาทีโดยไม่ลุกลามขึ้นไปยังชั้นสองหรือตึกแถวที่อยู่ติดกัน และเสียหายเฉพาะห้องโถงด้านล่างซึ่งโต๊ะทำงาน โซฟา ถูกไฟไหม้

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้มาจากโต๊ะเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะในวันตรุษจีน ที่เจ้าของบ้านนำมาวางไหว้ที่ห้องโถงชั้นล่างและจุดธูปเทียนเอาไว้หลังไหว้ ก่อนที่จะขึ้นไปชั้นบน คาดว่าธูปเทียนที่จุดไว้อาจจะตกไปใส่โซฟาหรือวัตถุไวไฟทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ