นทท.แห่เที่ยวชมทุ่งดอกกระดาษ ดอกนางพญาเสือโคร่งบนโครงการหลวงฯ

29 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดําริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นี้ มีนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกกระดาษ และดอกนางพญาเสือโคร่ง หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ดอกซากุระเมืองไทย บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดําริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กำลังเริ่มทยอยเบ่งบานอวดดอกสีชมพูสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชม โดยปีนี้บนโครงการฯ โชคดีที่ดอกนางพญาเสือโคร่ง กว่า 20 ต้น สลับต้นกันเบ่งบาน จึงคาดว่าใจยังคงมีดอกนางพญาเสือโคร่งให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันยาวๆไปถึงช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดําริภูหินร่องกล้า กล่าวว่าในช่วงนี้ที่โครงการฯ ยังมีดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอยู่ ทั้งทุ่งดอกกระดาษบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิวต่างๆ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะเวลาถ่ายรูปนอกจากจะได้ชมความสวยงามของดอกกระดาษหลากสีสันชูช่อ ยังมีฉากหลังเป็นหน้าผาหินสูงใหญ่ลดหลั่นกันลงไปอย่างสวยงาม โดยในช่วงฤดูหนาวนี้บนโครงการฯ จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10-18 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ยังบานให้ชมและถ่ายภาพกัน สำหรับใครที่พลาดชมความสวยงามของภูเขาสีชมพูบนภูลมโล ก็ยังสามารถเดินทางมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งได้ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้ากันได้ ตามมาตรการป้องกันโควิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

'เศรษฐา' ประชุมคณะกรรมการโครงการหลวง เห็นชอบร่างแผนวิจัยพื้นที่สูง ปี 67-70

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานและสนับสนุนงานโครงการหลวง (กปส.) ครั้งที่ 1/2567 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม