นายกเล็กบางปู แจงรถดูดโคลนนำดินทิ้งข้างทาง ยันไม่ใช่กากอุตสาหกรรม

26 ม.ค.2565 - จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า รถเทศบาลบางปู เอาอะไรมาทิ้งในซอยเมฆฟ้า หรือ อะไร แล้วมันสมควรทิ้งไหม ใช่ที่สำหรับทิ้งหรือป่าว เวลาน้ำท่วมก็เดือดร้อนกันพออยู่แล้ว ยังเอาของเหลวมาทิ้งอีก เทศบาลไม่มีที่ทิ้งหรือ พร้อมลงคลิปวิดีโอ โดยในภาพเป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล ของเทศบาลบางปู กำลังปล่อยของเหลวสีดำลงข้างทาง ลักษณะเป็นป่ารกทึบ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายธีรพล นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางเทศบาลได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จริงๆ เหตุเกิดจากการที่มีคำร้องเรื่องของท่อระบายน้ำตันในบริเวณนั้น เราก็ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดูดโคลนคันนี้ไปบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งมันเป็นประเด็นที่เราส่งไป เสร็จแล้วด้วยความประมาทหรือความมักง่ายของเจ้าพนักงานลูกจ้างที่เป็นผู้ปฎิบัติงาน นำดินโคลนไปปล่อยทิ้งในที่ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งของเอกชน ซึ่งกรณีนี้เราก็ได้เรียกมาสอบ และได้เสนอขั้นตอนบทลงโทษตามระเบียบราชการไปแล้ว

สำหรับตัวผู้ปฎิบัติเองก็ยอมรับในพฤติกรรมตรงนั้น จริงๆ แล้วเรามีสถานที่ ที่เอาไปทิ้งสำหรับดินโคลนทั้งหลายเหล่านี้อยู่แล้ว และเอาผสมกับผักตบชวาเอามาทำเป็นปุ๋ยในไร่ แต่เนื่องจากเรามีรถดูดโคลนขนาดใหญ่อยู่แค่คันเดียว และมีรถมอเตอร์ไซค์รองอีกคันหนึ่ง เวลาบริการภาคประชาชนหมู่หนึ่งต้องใช้เวลาดูด 3-4 ครั้ง ในการวิ่ง บางทีพนักงานอาจเห็นว่าแทนที่จะใช้เวลาแค่วันเดียวอาจต้องใช้เวลา 2-3 วันก็เลยใช้วิธีการแบบนี้ ซึ่งเราได้มีการประชุมหารือกันแล้วว่าเราต้องมีการแก้ไขและก็อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

"ทางเทศบาลเองก็ต้องขอโทษประชาชนด้วย ที่หลายคนมองแล้วรู้สึกไม่สบายใจว่า ทำไมเทศบาลทำเสียเอง แต่เรายืนยันว่า ดินเหล่านี้เป็นดินโคลนซึ่งไม่ได้เป็นกากอุตสาหกรรมแต่อย่างใด"

นายธีรพล กล่าวอีกว่า ตอนนี้เรากำลังคิดว่าเราจะต้องมีรถขนถ่ายสิ่งปฎิกูลเหล่านี้เพื่อให้การบริการไวขึ้น ซึ่งอันนี้ก็ต้องนำกลับเข้ามาอยู่ในแผนพัฒนาในวันข้างหน้าต่อไป และเราก็มีแผนในการลอกท่อระบายน้ำอยู่แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อฝนตก เราเจอปัญหาเรื่องของน้ำรอการระบายหลายแห่ง เราใช้เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของเราไม่ได้ทันกับพื้นที่ขนาดนั้น ซึ่งก็ได้วางวิธีการเอาไว้ 2 ระดับ ระดับแรกคือจ้างเหมาภาคเอกชนมาลอกท่อพร้อมกับการปฎิบัติงานคู่กับรถดูดโคลนเป็นตารางงานของแต่ละตำบลไปเราจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่ฝนฤดูใหม่นี้จะมา เพื่อพี่น้องประชาชนชาวบางปู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเชียงของ เดือดร้อนหนัก ร้องหน่วยงานรัฐระงับเอกชนขนส่งถ่านหินก่อมลพิษฟุ้งกระจาย

ชาวบ้าน 200 คน 2 หมู่บ้านใน อ.เชียงของ สุดทน เดือดร้อนหนัก บ.เอกชนขนถ่านหินจากลาวก่อมลพิษ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายรอบแต่เงียบ-นายอำเภอสั่งระงับขนชั่วคราวก่อนสอบหาข้อเท็จจริง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21