เทศบาลนครพิษณุโลก ปรับปรุงทางม้าลาย คาดไม่ต่ำกว่า 50 จุดเสี่ยง

เทศบาลนครพิษณุโลก เริ่มปรับปรุงทาสีทางม้าลายให้ชัดเจนแดงขาว ตามสุดเสี่ยงสำคัญๆ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล พร้อมทั้งเตือนทั้งผู้ใช้ทางม้าลายและผู้ใช้รถให้ต่างคนต่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

26 ม.ค.2565 - นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินหน้าทาสีทางม้าลายบริเวณถนนธรรมไตรปิฏก หน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ทั้งนี้เป็นการเพิ่มความชัดเจน ของเส้นทางม้าลายซึ่งเป็นสีแดง-ขาว เพื่อให้เกิดการระมัดระวังไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์หรือผู้คนบนท้องถนน โดยลายสีขาวของทางม้าลายจะสะท้อนแสง ซึ่งทำให้มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืน หรือบริเวณสถานที่ที่ไม่มีแสงไฟ อีกด้วย

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่งในการปรับปรุงและทาสีทางม้าลายตามจุดต่างของเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะจุดเสี่ยง โรงเรียน วัด โรงพยาบาล ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่มีคนเดินข้ามถนนไปมาจำนวนมาก โดยได้เริ่มที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อน จากนั้นก็จะทยอยปรับปรุงไปตามจุดต่างๆ รอบเมืองพิษณุโลก คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 จุด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามก็ขอความร่วมมือประชาชนที่ข้ามทางม้าลาย ควรข้ามถนนด้วยความระมัดระวัง มองรถที่สัญจรไปมาด้วย ขณะที่ผู้ขับขี่ก็ควรขับขี่ตามกฎวินัยจราจร เมื่อถึงเส้นทางม้าลายควรจะจอดให้ประชาชนข้ามทางเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ข้ามทางม้าลายและผู้ขับขี่ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตีเส้นทางม้าลาย แล้วก็ตาม มีประชาชนที่มาข้ามทางม้าลายบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช มากขึ้น ขณะที่ผู้ขับขี่รถบางคันก็จอดให้ประชาชนข้ามก่อน บางคันก็ขับแบบไม่มองทางม้าลายเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

ชมปูนปั้น ยักษ์หลับ-ยักษ์ตื่น สร้างนานกว่า 50 ปี วัดหล่ม จ.พิษณุโลก

ชมประติมากรรมปูนปั้น ยักษ์หลับ ยักษ์ยื่น ที่วัดหล่ม หนึ่งเดียวในพิษณุโลก เผยวัดสร้างมานานกว่า 50 ปีเป็นกุศโลบาย สื่อถึงความยาวนานของยักษ์ 2 ตน ในการทำหน้าที่เฝ้ายามหัวบันไดกุฏิเจ้าอาวาส