จ่อออกหมายเรียก 'เท้าแชร์กิ๊ฟซี่' โกงเหยื่อ 66 ราย เสียหาย 15 ล้าน

28 ต.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์รายงานความคืบหน้าคดีแม่ค้าในอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทยอยนำหลักฐานทั้งข้อความแชตสนทนา และสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านกรวด โดยกล่าวหา น.ส.กิ๊ฟ อายุประมาณ 30 กว่าปี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านกรวด ตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ “บ้านกิ๊ฟซี่” โกงเงินลูกแชร์หลายจังหวัดไม่ต่ำกว่า 60 คน สูญเงินรายละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บ้านกรวด โดย ร.ต.อ.พนัส โกรดประโคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกรวด ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตอนนี้ในอำเภอบ้านกรวดมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแล้ว 5 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐาน ทางด้านเท้าแชร์กิ๊บซี่ ที่ถูกแจ้งความกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดต่อให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่มาเข้ามาพบ ซึ่งจะต้องออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนตามขั้นตอน เบื้องต้นจากพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน และพระราชบัญญัติการเล่นแชร์

ขณะที่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความแล้วทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศประมาณ 66 ราย แต่ในเฉพาะอำเภอบ้านกรวดผู้เสียหายมีมากกว่า 10 ราย บางส่วนแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบ้านกรวด และบางส่วนไปแจ้งต่อกองปราบและสอบสวนกลาง

จากนั้น ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของท้าวแชร์ที่ถูกแจ้งความกล่าวหา ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าสะดวกซื้อขนาดใหญ่อยู่ในหมู่บ้าน แต่ไม่พบ น.ส.กิ๊ฟ โดยน้องชายสามีของ น.ส.กิ๊ฟ บอกว่า ไม่รู้ว่า น.ส.กิ๊ฟ อยู่ที่ไหน แค่โทรศัพท์มาบอกว่าฝากดูแลร้านให้เท่านั้น จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย และยืนยืนว่าคนในครอบครัวรวมถึงฝั่งสามี ไม่มีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะ น.ส.กิ๊ฟ ไม่เคยพูดหรือเล่าอะไรให้ฟังเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.ชิบ' เค้นรัฐบาล! ใครสั่งโยกคดี 'ดิไอคอน' ให้ดีเอสไอ หวั่นบอสรอดคุก

'สว.ชิบ' ตั้งกระทู้ถามนายกฯ ข้องใจคำสั่งจากใคร ทำให้รัฐบาลโยกคดี 'ดิ ไอคอน' ใส่มือดีเอสไอ หวั่นสรุปคดีไม่ทันเวลา เปิดโอกาสบรรดา 'บอส' รอดคุก

สรุป'พีที กรังปรีซ์ฯ2024' สร้างเงินหมุนเวียนในบุรีรัมย์-อื่นๆ ประมาณ4,759 ล้าน

สรุปผลกระทบทางเศรษฐกิจ (สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ) PT Grand Prix of Thailand 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค. 67 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ยอดเหยื่อ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’ เข้าแจ้งความแล้ว 9,469 ราย เสียหายรวม 2,916 ล้านบาท

สรุปยอดผู้เสียหาย ดิไอคอนกรุ๊ป เข้าแจ้งความจากทุกศูนย์รับแจ้งความ และทุกสถานีตำรวจนครบาล - สถานีตำรวจภูธร ทั่วประเทศ

'ก้อง'บิดแซงสุดระห่ำ ออกสตาร์ทที่13จบอันดับ4 ศึก'ไทยจีพี 2024'บุรีรัมย์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สวมหัวใจ “พยัคฆ์คำราม” ลงบิดโฮมเรซต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ บู๊ไล่แซงสุดโหดจากกริด 13 ทะยานคว้าอันดับ 4 หลังเกิดธงแดง 2 รอบสุดท้าย ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 18 รายการ พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มก้อง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

'ไทยจีพี'เปิดฉากสุดโหด ทุบสถิติสนามช้างฯทุกรุ่น 'มาร์เกซ'เร็วสุด'พรีเมียร์คลาส'

ทัพนักบิดระดับพระกาฬของโลกพร้อมหน้า ประเดิมลงสนามวันแรก ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในศึก โมโตจีพี สนาม 18 ในศึก PT Grand Prix of Thailand 2024 พร้อมโชว์ความเร็วสุดโหดทุบสถิติทุกรุ่น “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจาก เกรซินี เรซซิ่ง รั้งจ่าฝูงในรุ่นใหญ่ ส่วน ขณะ “แอรอน คาเน็ต” รั้งหัวแถว โมโตทู ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย รั้งอันดับ 14 ส่วนรุ่น โมโตทรี เป็น “ดาวิด อลอนโซ” แชมป์โลกคนใหม่ถอดด้ามครองหัวแถว