จับสึกกราวรูด! พระมั่วสุมเสพยา ตรวจฉี่เจอม่วง 4 รูป อ้างวัยรุ่นขายให้ถึงในวัด

ผกก.สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นำตำรวจชุดสืบ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย บุกค้นกุฏิและตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ยกวัด หลังญาติโยมนำหลักฐานคลิปวีดีโอร้องศูนย์ดำรงธรรม มีพระมั่วสุมเสพยาบ้า ดื่มเหล้า จับสึกทันที 5 รูป ก่อนส่งดำเนินคดี อ้างมีเด็กไปตระเวนถามขายยาบ้าให้ถึงในวัด จึงอดใจไม่ได้

21 ต.ค.2567 - พ.ต.อ.มนัสวุฒิ บรรยงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนาย คมกฤช พลพวก ปลัดอาวุโส อำเภอละหานทราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง บูรณาการตรวจค้นกุฏิและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ทั้งเจ้าอาวาส และพระภิกษุสงฆ์วัดบ้านปากช่อง ตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีญาติโยมนำหลักฐานเป็นภาพนิ่งและคลิปวีดีโอไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอละหานทราย ว่ามีพระลูกวัดภายในวัดปากช่องหลายรูป มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งผิดกฎหมายและผิดวินัยสงฆ์

จากการตรวจค้นกุฏิไม่พบยาเสพติดพบเพียงอุปกรณ์เสพเท่านั้น แต่จากการตรวจปัสสาวะทั้งเจ้าอาวาส และพระสงฆ์ภายในวัดทั้งหมด 12 รูป พบมีสารเสพติดในร่างกายหรือฉี่ม่วงพระลูกวัด 4 รูป ซึ่งพระทั้ง 4 รูปก็ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง ขณะที่ พระลูกวัดอีก 1 รูป ก็ยอมรับว่า ดื่มสุราในวัด เจ้าหน้าที่จึงได้นำพระทั้ง 5 รูป ไปทำพิธีสึกจากการเป็นพระตามขั้นตอนของสงฆ์ หลังจากสึกเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวอดีตพระทั้ง 4 รูปที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “เสพสารเสพติด” และส่งบำบัดตามกระบวนการต่อไป

พระต๋อง และ พระเดี่ยว ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง โดยจะมีเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาถามขายให้ถึงในวัด เมื่อถามว่าซื้อเม็ดละกี่บาท คนที่เอามาขายให้พระก็บอกว่าแล้วแต่พระจะให้ ที่ผ่านมา ก็จะจ่ายให้เม็ดละ 50 – 70 บาท ก็จะเสพครั้งละ 1 – 2 เม็ด เงินที่เอาไปซื้อยาบ้าก็ได้มาจากการบิณฑบาตและญาติโยมมาทำบุญ พอถามทำไมถึงเสพพระก็ตอบว่าเห็นเขาเอามาขายให้ถึงในวัดก็อดใจไม่ไหว แต่อ้างว่านานๆ จะเสพทีนึง แต่ก็รู้ว่ามันผิดกฎหมายและผิดวินัยสงฆ์ พอมีเจ้าหน้าที่มาตรวจปัสสาวะก็ยึดอกยอมรับว่าเสพติดและยอมรับผิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับสึกทันที! 2 พระสงฆ์ 4 สามเณร มั่วสุมเสพยาในกุฏิวัด 2 แห่งที่ขอนแก่น

นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจค้นที่ วัดศุภนิมิตร ม.5 บ.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่นหลังได้รับการร้องเรียนว่า พระตุ๋ย ซึ่งเป็นลูกวัด มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ มีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดศุภนิมิต

ต้องจารึก! บุรีรัมย์เปิดฉาก มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” สุดงดงาม ยิ่งใหญ่อลังการ สมพระเกียรติ

จังหวัดบุรีรัมย์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งกับงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” กิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6

ตระการตา! ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เร่งเตรียมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มิวสิคัลเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนทท.ทั่วโลกแล้ว

จังหวัดบุรีรัมย์เผยความคืบหน้าและการดำเนินงานช่วงโค้งสุดท้าย การจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน