เร่งแก้ปมเอกชนฟ้องขับไล่ชาวบ้านอาศัยเขตป่าชายเลนตามมติครม.

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นำทีมเข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่ชุมชนประชาสามัคคี ต.เกาะแก้ว จ.ภูเก็ต ปมข้อพิพาทกับเอกชนชาวบ้านถูกฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่

21 ต.ค.2567 – ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพพื้นที่และรับฟังปัญหาเรื่องร้องเรียนกรณีการอยู่อาศัยในพื้นที่ป่าชายเลนของชุมชนประชาสามัคคี หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายธนู แนบเนียร ที่ปรึกษาอธิบดีฯ ด้านเครือข่ายชุมชนชายฝั่ง, นางดาวรุ่ง ใจจริง ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน, นายวิษณุ แจ้งใจ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรม ทช. และผู้แทนจากชุมชน ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ชุมชนดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่ 512 ครัวเรือน บางส่วนตั้งอยู่ในเขตป่าชายเลนตามมติคณะรัฐมนตรี และเกิดเป็นกรณีพิพาทระหว่างเอกชนและประชาชนในชุมชนถูกฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ กรม ทช. จะดำเนินการหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วต่อไป.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทน.ตรัง' เต้น! สั่งแก้ด่วน-เยียวยาเหยื่อ เหตุลาดยางมะตอยสุดชุ่ย

'เทศบาลนครตรัง' สั่งแก้ไขด่วน หลังผู้รับเหมาชุ่ยทำถนนลาดยางมะตอย ไร้ป้ายเตือนหรือปิดเส้นทาง ทำรถชาวบ้านเสียหายเกือบ 200 คัน แห่แจ้งความ

ผอ.ศรชล.ภาค 3 สั่งเร่งตามหาเรือคู่กรณี ชนเรือฟลามิงโก้เลดี้ 2 เกิดเหตุไฟไหม้

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชลภาค3) เปิดเผยว่า จากการที่เรือฟลามิงโก้เลดี้ 2 ประสบเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ของ สำนักงาน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต

ปุ้มปุ้ย ผนึกกำลัง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ และบิ๊กซี นำร่องโครงการ “พี่ปุ้มปุ้ย...พาน้องพะยูนกลับบ้าน”

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) โดยนางปวิตา โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร

ครม.เคาะหลักเกณฑ์เยียวยา ได้ทุกครัวเรือน 9 พันบาท

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้ให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.)ส่วนหน้า รายงาน