ตร. เร่งล่าตัวมือโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ยังคุมเข้มต่อตลอดสัปดาห์

18 ต.ค. 2567 – เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น (เซ็นทรัลพลาซ่า) ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ บริเวณสี่แยกประตูเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น, ตำรวจท่องเที่ยว, ชุดปฎิบัติการพิเศษและกำลัง อส. ยังคงประจำในทางเข้า-ออก และพื้นที่จุดเสี่ยงโดยรอบห้างสรรพสินค้าดังกล่าวตามมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยต่อเนื่อง ภายหลังจากมีผู้โพสต์ข่มขู่ในลักษณะของการเตรียมการก่อเหตุยิงกราดในพื้นที่เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์และตรึงกำลังในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ยังคงคุมเข้มที่ศูนย์การค้าดังกล่าว รวมทั้งพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ ในเขตจังหวัดย่างเข้มงวดต่อเนื่องต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่มาใช้บริการและพนักงานที่ทำงานในศูนย์การค้าแห่งนี้ ซึ่งศูนย์การค้าจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติคือเวลา 10.00 – 21.00 น. ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กำลังเจ้าหน้าที่ อส. และตำรวจ จะประสานการทำงานร่วมกับกันห้างในการตรวจสอบคนเข้า-ออกอาคารอย่างเข้มงวด มีการจัดชุดสายตรวจเดินตรวจสอบภายในภายนอกห้างอยู่ตลอดเวลา และการตรวจสอบคนต้องสงสัยทั้งตามที่ปรากฎในโซเชียลและบุคคลทั่วไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากในช่วงสุปสัปดาห์คาดว่าจะมีคนมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจังหวัดและทุกหน่วยงานจะยังคงคุมเข้มในทุกมาตรการและจะประมาทไม่ได้

ขณะที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่ก่อเหตุโพสต์ในลักษณะดังกล่าวอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย ที่เป็นคนโพสต์เพียงแต่สงสัยว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลเดียวกันกับที่โพสต์ตามที่ปรากฎ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้ประสานงานไปตามที่อยู่และรายละเอียดต่างๆ ตามที่ข้อมูลที่ได้รับซึ่งยังไม่พบตัว

“ขณะนี้ตำรวจได้มีการสืบสวนจากเฟซบุ๊ก เบื้องต้นมีการใช้ชื่อโปรไลฟ์เป็นภาพเมียนมา ส่วนรูปโปรไฟล์เป็นผู้ชายลักษณะผอม ผิวขาว ยังไม่สามารถที่จะยืนยันตัวหรือพื้นที่ในการโพสต์ได้ และยังไม่สามารถบอกได้ว่า อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นหรือไม่ รวมทั้งจะเป็นคนไทยหรือคนประเทศเมียนมาหรือไม่ ขณะนี้ได้ประสานไปยังตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวนภาค 4 ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ในการติดตามจากคอมพิวเตอร์แล้ว เพื่อช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำข้อความเป็นเท็จและสร้างความแตกตื่นจึงขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดตามขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนต่อไป” ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอสพอล' คอตกนอนคุก! ศาลไฟเขียวฝากขัง ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

‘บอสพอล’ คอตกนอนคุก หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ลูกเผยแม่ป่วยมะเร็ง ลงทุนดิไอคอน 5 แสน ขายของไม่ได้ เครียดหนักอาการทรุดเสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pattarachat Netsomboon” ซึ่งได้โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองรถน้ำศพและแตะแก้มคุณแม่เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566

ตำรวจเตือน ห้ามขายเหล้าวันออกพรรษา ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา

CP LAND X พันธมิตร ส่งต่อความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 “Solar Cell for Life” ให้ชุมชนห่างไกล อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เสริมคุณภาพเพื่อทุกชีวิต

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าพร้อมพันธมิตร และ พี่น้องประชาชนชาวดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานจากภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลดงลาน