ลูกเผยแม่ป่วยมะเร็ง ลงทุนดิไอคอน 5 แสน ขายของไม่ได้ เครียดหนักอาการทรุดเสียชีวิต

หญิงวัย 62 ป่วยเป็นมะเร็ง ท่องเน็ตหาวิธีหาเงินมารักษา เปิดไปเจอคอร์สการตลาดเรียนออนไลน์ 97 บาท เครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป หลงเชื่อเหมือน เปิดบิลดีลเลอร์ 2 ใบ รวมมูลค่า 500,000 บาท เอาสินค้ามาขาย สุดท้ายขายไม่ออก คืนของไม่ได้ เครียดหนักอาการทรุดเสียชีวิต

17 ต.ค.2567 - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pattarachat Netsomboon” ซึ่งได้โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองรถน้ำศพและแตะแก้มคุณแม่เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 วันสุดท้ายของแม่กู ข้อความแสดงความเสียใจ แม้แต่ประโยคเดียวยังไม่มี อย่าถามพวงหรีด เค้าลงทุนกับมึงขนาดนี้ น้ำใจของทีมมึงไม่มีสักนิดเลยหรอ เป็นคนให้ได้ก่อนเนอะ ก่อนเป็นบอส *วัดที่ออกข่าววันนี้ คือวัดบ้านกูเอง งื้อออ บอสเคยมานิ ไม่มาเผาแม่กูหน่อยละ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายชนัสก์นันท์ เนตรสมบูรณ์ อายุ 36 ปี หรือแบงค์ อยู่บ้านเลขที่ 90 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์ และเป็นบุตรชายของนางสุดใจ เนตรสมบูรณ์ อายุ 62 ปี ซึ่ง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2566 ตามโพสต์ที่ปรากฎ

นายชนัสก์นันท์ กล่าวว่า มีหลักฐานที่เป็นข้อความแชทที่เคยพูดคุยกับแม่เกี่ยวกับการลงทุนกับทางดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเคยเตือนแม่ว่าอย่าไปลงทุนสินค้าออนไลน์ หลังจากที่แม่มาถามว่าไปมัลดีฟต้องใช้เงินเท่าไหร่ ซึ่งได้ตอบแม่ว่าไม่เท่าไหร่อยากไปไหมละ เพราะคิดว่าถ้าแม่อยากเที่ยวก็จะพาไป แต่กลายเป็นว่าแม่มาเปิดเผยว่าตัวเองได้สมัครเป็นแม่ค้าออนไลน์ โดยมีโปรโมชั่นไปเที่ยวมัลดีฟ เดือน พ.ค.65 ซึ่งก็พยายามสอบถามข้อมูลว่าคืออะไร ทำไมไปได้ง่ายดายขนาดนั้น และยังแนะนำให้ดูข้อตกลงดีๆต้องเปิดบิลเท่าไหร่

"แม่ได้ส่งภาพบิลดิลเลอร์ที่จะได้ตั๋วเที่ยวมัลดีฟ 1 ใบ ระบุราคาจ่ายปกติ 261,940 บาท และจะได้สินค้าเป็น กาแฟ 500 แพ็ค และ คอลลาเจน 275 กล่อง แต่จะได้รับเงินคืน 26,250 บาท ซึ่งระบุเงินที่จะจ่ายจริงเป็นเงิน 235,690 บาท และยังมีเงื่อนไขพิเศษหากไม่ไปมัลดีฟจะได้เงินคืนอีก 40,000 บาท ทำให้ยอดเงินที่จ่ายบิลดิลเลอร์ตัวนี้แบบไม่เอาตั๋วเที่ยวมัลดีฟอยู่ที่ราคาทั้งสิ้น 195,690 บาท โดยแม่ยับอกว่าให้เข้าไปดูในเฟซบุ๊กของ บอสปัน"

นายชนัสก์นันท์ กล่าวต่ออีกว่า คุณแม่บอกว่า หากจ่ายเงินไป 200,000 บาท สามารถไปได้ทั้งครอบครัว จึงลงทุนเปิดบิลดิลเลอร์ และแจ้งอีกว่าบอสพอล จะให้ของมาให้เราขายและไม่ต้องสต็อคของ ไม่ต้องเดินขาย ใช้การตลาดขายทางออนไลน์ และคุณแม่ยังคงได้ชักชวนให้ตนเองมาร่วมทำออนไลน์ด้วย ซึ่งก็ได้พยายามดึงสติคุณแม่กลับมาอย่าใจร้อนให้มองหลายๆมุม แต่สุดท้ายแม่ก็ยังคงร่วมลงทุนเช่นเดิมและเข้าคอร์สเรียนคอร์สอบรมตามจังหวัดต่างๆอีกทุกๆสัปดาห์

"มาทราบภายหลังถึงเหตุผลที่ลงทุนกับดิไอคอน เพราะแม่ต้องการหาเงินมารักษาตัวเองที่ป่วยเป็นมะเร็งและมีโรคประจำตัว โดยแม่ส่งข้อความมาบอกว่า แม่ก็คิดแล้วว่าเงินไม่พอจะใช้ในการรักษา เลยคิดว่าจะหาเงินจากทางไหนเพิ่มดี เพราะไม่มีใครช่วยถ้าไม่ช่วยตัวเอง ผมก็พยามพูดให้แม่คิดและออกมาจากดิไอคอน แต่สุดท้ายแม่ก็เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา และมาตรวจสอบเอกสารต่างๆนอกจากนี้ยังมีกระดาษ 1 แผ่นที่แม่ไปประชุมกับเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป เป็นกระดาษที่วาดเขียนกระดานความฝันของแม่เอาไว้

โดยเป็นความฝันที่แม่อยากจะให้เกิดขึ้นจริงภายใน 4 ปีเมื่อเข้าสู่เครือข่ายของดิไอคอนกรุ๊ป โดย ความฝันแรกของแม่ที่เขียนในกระดานความฝันคือ เป็นระดับ โกลด์ ดิลเลอร์ มีชุดสูตรสวยๆใส่ในราคาหมื่นอัพ ตั้งใจให้สำเร็จในเดือน ส.ค.65 ความฝันที่ 2 อยากให้เกิดขึ้นในเดือน พ.ค.66 โดยไปถึงระดับ แกรนด์ ดิลเลอร์ ซื้อกระเป๋าใบละ 2-3 หมื่นมาใช้ ความฝันต่อมาในเดือน พ.ค.67 ไปถึงระดับ แพลทตินั่ม ดิลเลอร์ ดาวส์รถ BMW สีขาวมาขับ และความฝันที่ 4 ไปให้ถึงระดับ เพลซิเดนเชี่ยล ดิลเลอร์ โดยมีความฝันที่จะหยุดการทำงานทุกอย่าง พาครอบครัวไปเยี่ยมเพื่อนที่อเมริกา"

นายชนัสก์นันท์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จุดเริ่มต้นของแม่ที่เข้าไปอยู่ในดิไอคอนกรุ๊ป มาจากที่แม่ต้องการหาเงินรักษาตัวเอง เพราะซื้อยานอกที่เบิกไม่ได้ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง จนกระทั่งเล่นอินเตอร์เนตไปเจอการสอนออนไลน์เมื่อช่วงเดือน พ.ค.2565 หลังจากนั้นไม่นานแม่ก็เริ่มมีการสั่งของมาที่บ้าน ตนเองก็คิดว่าคงจะเอาไปทดลองขาย ทำโฆษณาออนไลน์ดูตามที่เรียนมา ซึ่งตนเองก็เริ่มเห็นว่าเริ่มเยอะขึ้น ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าคืออะไรจึงไปเปิดหาดูในออนไลน์ พบว่าต้องเปิดบิลดิลเลอร์ราคากว่า 200,000 บาท จึงได้มาพูดคุยกันว่าใช้เงินเยอะเกินไปจนกลายเป็นมีปากเสียงกัน และแม่เริ่มมีโลกส่วนตัวไปต่างจังหวัดประชุมอบรมตลอด ส่วนสินค้าที่ได้มานั้น บางส่วนก็ยังอยู่ บางส่วนก็ได้ไปแจก และนำไปทิ้ง เพราะไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรต่อได้ ซึ่งแม่เสียเงินเปิดบิลดิลเลอร์ไป 2 บิล ทั้งของแม่ และใช้ชื่อพ่อ รวม 500,000 บาท และสลิปโอนเงินยิบย่อยอีกหลายอย่าง

"ช่วงที่แม่ป่วยก็ไม่มีทีมงานหรือแม่ข่ายของดิไอคอนมาดูแล ซึ่งคุณพ่อได้ติดต่อไปทีมของแม่ตั้งแต่วันที่ป่วยจนทรุดเข้าโรงพยาบาล จนกระทั่งเสียชีวิต ก็มีแค่บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อไปอีกครั้งจนกระทั่งวันเผาศพแม่ ก็ไม่มีใครติดต่อมาแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา เห็นข่าวที่บอสพอลไปทำบุญที่วัด ซึ่งเป็นวัดเดียวกันที่เผาศพแม่ ตนเองจึงเอะใจขึ้นมาว่า ในเมื่อวัดที่บอสพอลมาทำบุญกันนั้นเป็นวัดที่เผาแม่เรา ทำไมเขาถึงจะไม่รู้ว่าแม่จะอยู่ที่นี่ เพราะวันไปทำบุญแม่ก็อยู่ที่นี่ด้วย จะบอกว่าอยู่ไกลก็ไม่ใช่เพราะคุณก็เคยมาทำบุญ

จุดประสงค์ที่โพสต์นั้น ตนเองเสียใจ เสียความสัมพันธ์กับแม่ไประดับหนึ่งเลย การเรียกร้องก็ไม่ทราบว่ามีสิทธิอะไรไหมว่าทำได้ จึงโพสต์ไปเผื่อจะมีคนให้คำแนะนำได้ และอยากจะเตือนสำหรับคนที่เป็นหลังวัยเกษียร คนใกล้ชิดควรอยู่กับเค้ามากๆ อย่าปล่อยให้ไปเจออะไรไปแบบนี้ ซึ่งตนเองได้คำตอบจากแม่มา 1 ประโยคคือ แม่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุที่แม่อาการทรุดลงและเสียชีวิตนั้น

นอกจากโรคประจำตัวแล้ว เชื่อว่าเกิดจากงานที่แม่ทำ ไปอบรมประชุมสัมนาหลายๆที่ไปบ่อยมากทุกสัปดาห์ ขายให้ใครก็ไม่มีใครซื้อส่วนใหญ่มีแค่คนรู้จักกันสงสารก็ซื้อบ้าง ทักไปหาทีมตัวเองจะคืนสินค้าก็ไม่รับคืน หรืออยากให้เอาไปขายให้ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร เชื่อว่าแม่จะเครียดจากส่วนนี้ด้วย ตนเองไม่มีอะไรจะพูดหรือจะฝากถึงกับบุคคลเหล่านั้น แม้แต่คำเสียใจก็ไม่เคยมีมาให้ ตอนนี้รู้สึกเสียดายความสัมพันธ์กับแม่ที่เสียไปมากกว่า ตนเองไม่มีอะไรจะพูดกับคนแบบนั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจคุมตัว '17 บอส ดิไอคอน' ฝากขังต่อศาล-ค้านประกันตัว!

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดจำนวน 18 ราย

'อัจฉริยะ' พอใจหลัง สคบ.เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตขายตรง 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาทวงคำตอบจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง​ผู้บริโภค​ (สคบ.) เรื่องการเพิกถอนใบอนุญาตของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด และส่งเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความที่ ปคบ.ตามมาตรา 19 หรือยัง หลังได้มายื่นเรื่องไว้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยมีนาย

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค ถกหลายหน่วยงาน อัปเดตสถานการณ์ 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ. กล่าวก่อนการประชุมกรณีการร้องเรียนบริษัท

สลิ่ม ส้มประสานเสียง 'ดร.อานนท์-เจี๊ยบ อมรัตน์' รุมสกรัม 'ว.วชิรเมธี'

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า "บอสวอ" ประจบ "บอสพอล"

รองนายกฯ ตั้ง คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง เทวดา สคบ. ขีดเส้นสรุปผลใน 30 วัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์

กมธ.ปราบฟอกเงิน แถลงเกาะติดปม 'ดิไอคอน' ให้ถึงที่สุด ตั้งคณะอนุฯเป็นที่พึ่งผู้เสียหาย

กมธ.ปปง. เตรียมลงนามส่งหนังสือเชิญ 'เลขาธิการ ปปง.-สอบสวนกลาง-ผู้เสียหาย-ผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป' เข้าแจง แย้มมีกฎหมาย 3 ฉบับ เอาผิดผู้บริหาร-อายัดทรัพย์เพิ่มได้อีก ยัน ไม่มีคนมาเคลียร์