เร่งค้นหา นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ หลงป่าสูญหาย

นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ หลงป่า สูญหาย ทีมค้นหายังไม่พบนักท่องเที่ยว

15 ต.ค. 2567 – เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า  จากการที่ ศรชล.ภาค 3 รับแจ้งจากสภ.สาคู ขอทีมสนับสนุนร่วมค้นหาบุคคลสูญหาย บริเวณหาดในยางถึงหาดในทอน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดย เหตุเกิด เวลา 22.00น.วันที่ 13 ต.ค.67 สภ.สาคู ได้รับแจ้งจากโรงแรมพูลแมนในยางบีซ ว่าโรงแรมได้รับโทรศัพท์จาก MR.KIRSTEN GEORGE สัญชาติสหราชอาณาจักร เพศชาย อา ยุ52 ปี โทรขอความช่วยเหลือว่าตนเองหลงป่าอยู่บริเวณโขดหินบริเวณหาดในยาง  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการค้นหา นักท่องเที่ยว หลังรับแจ้ง จนถึงตี 4 ยังไม่พบผู้สูญหาย

ต่อมา วันนี้  เวลา 11.30-16.00น. หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือ เกาะภูเก็ต(นรภ.ทร.ก.ภูเก็ต) จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต เดินค้นหาบริเวณบนเขาและริมทะเลบริเวณเกาะปลิง หาดในยาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อค้นหานักท่องเที่ยวสูญหาย บริเวณหาดในยาง ผลการปฏิบัติยังไม่พบนักท่องเที่ยวที่สูญหายและยังคงทำการค้นหากันต่อเนื่องต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567   จากการที่ สภ.สาคู ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว ชื่อ Mr.Tomas Garcia Martin อายุ 34 ปี สัญชาติอิตาลี หลงป่า ใกล้จุดตกปลา ปลายแหลมอ่าวปอ หาดในยาง ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สินเลิศ  สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์  เลี่ยมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ประชุมวางแผนและบูรณาการกำลังพลทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ระดมค้นหานักท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17:00 น. วันที่ 14 ต.ค.67 สามารถติดต่อนักท่องเที่ยวผ่านทางแอพพลิเคชั่น WhatsApp ได้ รับแจ้งว่า ตนเองออกมาจากป่าอย่างปลอดภัยแล้ว และได้กลับเข้าที่พักโรงแรม Capzule Bed Phuket ย่านถนนมนตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

สภ.เมืองภูเก็ต จึงเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ให้ความอุ่นใจ ความประทับใจ และสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ยังนักท่องเที่ยว แนะนำให้ใช้บริการสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียง หรือเป็นที่นิยมที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ มีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ หรือเอกชน คอยให้บริการ ซึ่งมีระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย และหากต้องการความช่วยเหลือ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทางด้าน ศรชล.ภาค3  รายงานว่า  ตามที่ได้รับข้อมูล จากสภ.สาคู กรณี นักท่องเที่ยวหลงป่า คือ Mr.Tomas Garcia Martin อายุ 34 ปี สัญชาติ อิตาลี  ได้รับการยืนยันจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ภ.จว.ภูเก็ต เรียบร้อยว่าเป็นคนเดียวกันกับที่หลงป่าเมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค. ไม่ใช่ Mr.Kirsten George สัญชาติสหราชอาณาจักร เพศชาย อายุ 52 ปี ตามที่รายงานในครั้งแรก เนื่องจากข้อมูลคลาดเคลื่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบเรือต่างชาติล่มใกล้เกาะรอก จ.กระบี่ แจ้งตร.น้ำสืบสวนหาสาเหตุ

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศยก.ศรชล.ภาค 3 ได้ทราบข่าวสารจากการไลฟ์สดผ่านช่องทาง Tiktok ของผู้ใช้นามว่า ไต๋บอล อวนดำซิ่ง ว่าพบเรือล่ม ลอยพ้นน้ำ อยู่บริเวณเกาะรอก พื้

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จมน้ำเกาะสิมิลัน เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง จาก ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน)

สลด! นักท่องเที่ยวจีนจมน้ำเกาะสิมิลัน ช่วยนำตัวส่งรักษา หมอสุดยื้อ เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3 ) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ ) ได้รับแจ้งวันนี้ (20ม.ค.) เวลา 13.45น. จาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน ) ว่านักท่องเที่ยว

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ศรชล.ภาค 3 รับแจ้งพบศพลอยน้ำในทะเล คาดเป็นลูกเรือประมงชาวเมียนมา

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ/โฆษก ศรชล.ภาค 3 ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3 ) เปิดเผยว่า เวลา 17.15 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร จังหวัดพังงา ว่า เรือทัวร์ของบริษัท Love Andaman ได้พบศพลอยน้ำบริเวณพิกัด Latt. 7 องศา 49.794 ลิปดาเหนือ Long. 98 องศา 39.855 ตะวันออก