สมัคร ’นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ‘แชมป์เก่า’ วัดพลัง ‘อดีตเลขาฯรมว.แรงงาน’

14 ต.ค.2567-โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช วันแรกของการเปิดรับสมัคร คึกคักตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดรับสมัคร 08.00 น.โดยว่าที่ผู้สมัคร จำนวน 2 ราย พร้อมด้วยบรรดากองเชียร์ มารอรับสมัครและให้กำลังใจผู้สมัครฯ กันอย่างคับคั่ง ซึ่งมีนายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางดุษฎี จันทร์พุ่ม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกรรมการการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช มาเตรียมพร้อมรับสมัคร

โดยก่อนเวลาเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.นางกนกพร เดชเดโช อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้ลาออกก่อนหมดวาระเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้กลับมาสมัครอีกครั้ง ในชื่อทีมพลังเมืองนคร และนางสาววาริน ชิณวงศ์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งมาสมัครในชื่อทีมนครเข้มแข็ง ได้มาลงชื่อเป็นผู้สมัครก่อนเวลาทั้ง 2 ราย ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งฯ จึงจัดให้มีการจับสลากเพื่อจัดลำดับผู้เข้าสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งปรากฎว่านางกนกพร เดชเดโช จับสลากได้ลำดับที่ 1 และนางสาววาริน ชิณวงศ์ จับสลากได้ลำดับที่ 2 

ทั้งนี้บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ที่มีผู้สนับสนุนฝั่งทีมพลังเมืองนคร นำโดย สส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ 5 คน ที่มีบุตรชายของนางกนกพร เดชเดโช จำนวน 2 คน คือ นายชัยชนะ เดชเดโช นายพิทักษ์เดช เดเดโช พร้อมมวลชนมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางด้านของนางสาววาริน ชิณวงศ์ ซึ่งมีจำนวนผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลามเช่นกัน นำโดยนายสายัณห์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และคนกลุ่มซึ่งเป็นเงาสีน้ำเงินมาร่วมให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม 2567 ณ โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะมีการออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2567 โดยจะมีจำนวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งครั้งนี้กว่า 1 ล้าน 2 แสนคน และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,172 หน่วยเลือกตั้ง ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไร้คู่แข่ง ‘เผด็จ’ โกย 108,243 คะแนน รักษาเก้าอี้ นายกอบจ.อุทัยธานี อีกสมัย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี รายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) อุทัยธานี อย่างไม่เป็นทางการ แทนตำแหน่งที่ว่าง

ประกาศผลนับคะแนนเลือกตั้ง ‘นายกอบจ.ปทุมธานี’ อย่างไม่เป็นทางการ

ประกาศผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง (อย่างไม่เป็นทางการ) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ใหม่ วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน 2567

‘ลุงชาญ’ เผยไม่ใช้โลโก้ 'พท.' สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ’ทักษิณ-นายกฯอิ๊งค์’

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรื่องตนเองไม่ติดโลโก้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีอะไร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และวันนี้สส.พรรคเพื่อไทยที่มีคนเดียวก็เดินทางมา ยังอยู่เหมือนเดิม

‘บิ๊กแจ๊ส’ ประกาศชัยชนะ 'นายกอบจ.ปทุมธานี' ทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ 6 หมื่นคะแนน

ผลการนับคะแบบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 20.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ 176,368 คะแนน นายชาญ พวงเพ็ชร์  ได้ 115,074 คะแนน