ตำรวจขอนแก่นขออายัดตัว 'ป้อมลาย' มือสังหารโหดทิ้งไร่อ้อย

ตำรวจขอนแก่นเตรียมอายัดตัว “ป้อมลาย” มือฆ่าโหดทิ้งไร่อ้อย มาดำเนินคดีหลังถูกจับที่จังหวัดมหาสารคาม

13 ต.ค.2567 – จากกรณี นายวัฒนา พลเยี่ยม อายุ 36 ปี หรือป้อมลาย  อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา หลบหนีหมายจับถึง 5 คดีในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะคดีฆ่าตัดหัวทิ้งไร่อ้อย เหตุเกิดในพื้นที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เมื่อดือน ก.ค 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดนายวัฒนา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.โนนศิลา  กล่าวว่า  พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องขออายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้ายและร่วมกหันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งความตาย ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในการอายัดตัวนั้นจะต้องรอการดำเนินคดีในส่วนของ สภ.เมืองมหาสารคามให้แล้วเสร็จก่อนในกรณีที่จะได้โทษในอัตราโทษที่ไม่มาก หากอัตราโทษสูงทางพนักงานสอบสวนก็จะประสานกับพนักงานอัยการจ.พลทำเรื่องฟ้องในข้อหาดังกล่าวไปด้วยตามขั้นตอน ซึ่งจะต้องรอขั้นตอนการดำเนินคดีในพื้นที่ สภ.เมืองมหาสารคามก่อน 

ด้าน  พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า สภ.บ้านไผ่ ได้ประสานทำการขออายัดตัวนายป้อมลายเอาไว้แล้ว รอเพียงการดำเนินคดีของทาง สภ.เมืองมหาสารคามเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ก็จะไปรับตัวมาดำเนินคดีในส่วนของพื้นที่ สภ.บ้านไผ่ ในข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CP LAND X พันธมิตร ส่งต่อความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 “Solar Cell for Life” ให้ชุมชนห่างไกล อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เสริมคุณภาพเพื่อทุกชีวิต

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าพร้อมพันธมิตร และ พี่น้องประชาชนชาวดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานจากภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลดงลาน

'ขอนแก่น' ปลื้มสถาปนาเมืองมิตรภาพ 'นครหลวงเวียงจันทร์'

ขอนแก่นปลื้ม บรรลุข้อตกลงความร่วมมือนครหลวงเวียงจันทน์ สถาปนาเมืองมิตรภาพร่วมระหว่างประเทศ 'ไกรสร' สั่งทุกหน่วยงานเร่งกำหนดกิจกรรมร่วมกันทุกด้าน เน้นหนักการค้า การลงทุน การศึกษาและวัฒนธรรม

บ้านเดียวได้เงินหมื่น 9 คน รวมเกือบแสน เผยซื้อข้าวสารหอมมะลิเป็นสิ่งแรก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ อ.พล จ.ขอนแก่น หลังพบว่ามีผู้ที่ได้รับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทผ่านสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ครอบครัวเดียวเกือบ 100,000 บาท ตามสิทธิ์ที่ได้รับ

น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ ท่วมพื้นที่ขอนแก่นแล้ว

น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ขอนแก่นแล้ว  เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทราย ทำผนังกั้นน้ำ

ถูกยกเลิกเกือบหมด! ผู้ประกอบการรถบัสขอนแก่น ทำใจรับผลกระทบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของรถบัสนำเที่ยวในเขต จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้ครู