เปิดภูกระดึงนักท่องเที่ยวทะลัก สัมผัสทะเลหมอกช่วงหยุดยาว

นักท่องเที่ยวแห่พิชิตภูกระดึงในช่วงวันหยุดยาว สัมผัสทะเลหมอกและธรรมชาติอันงดงาม ยอดพุ่ง 12 ต.ค.กว่า 2 พันคน  หลังปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ

13 ต.ค.2567 – เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย คึกคักด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาพิชิตยอดภูในช่วงวันหยุดยาว 12-13 ตุลาคม 2567 หลังจากที่อุทยานได้เปิดให้บริการอีกครั้งภายหลังการปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ

บรรยากาศการท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความสดชื่น ด้วยอุณหภูมิที่เย็นสบาย โดยวันที่ 13 ตุลาคม มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส และสูงสุด 26 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นกับการได้ชมทะเลหมอกยามเช้าและทัศนียภาพอันงดงามบนยอดภู

สถิติจากเจ้าหน้าที่อุทยานระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม มีนักท่องเที่ยวขึ้นเขารวมทั้งสิ้น 2,133 คน แบ่งเป็นผู้พักค้าง 1,997 คน และไปกลับ 136 คน สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของภูกระดึงในหมู่นักท่องเที่ยว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก มนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติในฤดูฝน

อุทยานแห่งชาติฯ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติในจังหวัดเลย ที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอก พร้อมข้อปฎิบัติการท่องเที่ยวในฤดูฝน

'นายกฯอิ๊งค์' ควง 3 รมต. ช่วยน้ำท่วมเชียงราย ห่วงทะลักอีสาน สั่ง มท. เร่งดูแล

'นายกฯอิ๊งค์' ควง 'กลาโหม-คมนาคม-มหาดไทย' บินเชียงรายช่วยน้ำท่วม ก่อนถกกลางอากาศ เร่งอพยพคนพ้นพื้นที่เสี่ยงทันที สั่ง มท. กำกับใกล้ชิดอีสาน