ท่วมซ้ำซาก ฝนถล่มครึ่งชม. ถนนหลวงชุมชนบางเสร่จมบาดาล

12 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนกระหน่ำลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ บริเวณตั้งแต่ปากทางเข้าห้วยตู้ ไปจนถึงแยกไฟแดงบางเสร่ ระยะทางราว 1 กม. ได้เกิดน้ำท่วมขังเฉียบพลัน เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่โดยรอบ ได้รับความเดือดร้อนหลายสิบหลังคาเรือน และท่วมบนพื้นผิวจราจร 4 เลน ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบถึงสะเอว เหลือช่องทางขวาเพียงเลนเดียว ที่สูงเหนือเพราะน้ำ ส่งผลให้การจราจรติดเป็นทางยาวนับกิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่น้ำท่วมขังเฉียบพลันนั้น เนื่องจากมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลลงมาจากที่สูง รวมลงมาสู่ที่ต่ำ บริเวณท่อระบายน้ำริมถนน มีทั้งความแรงและเชี่ยวกรากอย่างมาก ด้วยจำนวนน้ำที่มากมหาศาล ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน เบื้องต้น กรมทางหลวง หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางเสร่ และตำรวจสภ. สัตหีบ ได้เข้าให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน โดยทำการปิดกั้นเส้นทางจราจร ที่เกิดน้ำท่วมทั้ง 4 เลน โดยให้รถที่สัญจรผ่าน ซึ่งมุ่งหน้ามาจากทางเมืองพัทยา ใช้ช่องทางขวาสุด เลี่ยงเส้นทางน้ำ ทยอยเคลื่อนตัวผ่านบริเวณดังกล่าวไปได้อย่างช้าๆ ซึ่งคาดว่า หากฝนหยุดตกแล้ว อาจต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง น้ำจึงจะสามารถระบายกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้จุดที่เกิดน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว ได้เกิดเหตุขึ้นอย่างซ้ำซาก โดยเฉพาะเวลาช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องประมาณ 30 นาที บนถนนเส้นนี้ก็จะเกิดน้ำท่วมขัง และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่โดยรอบ สร้างปัญหาให้กับประชาชนอย่างไม่หยุดหย่อน จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นรูปประธรรม เพื่อให้ประชาชนอยู่กันอย่างมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา

12 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่

นายกฯ เตรียมประชุม คอส. ติดตามคืบหน้าแก้น้ำท่วม เยียวยาผู้ประสบภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 15.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB และ EA ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วม จ.เชียงราย

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากนายอนุสร เทพปินตา ชาวเชียงราย ว่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย

'เขื่อนเจ้าพระยา' ลดระบายน้ำต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำ 4 จ. ท่วมน้อยลง

แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ และแม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี มีปริมาณลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท