รถทะลักเกาะช้าง แห่เที่ยวช่วงหยุดยาว 3 วัน ท่าเรือเฟอร์รี่ใช้เรือ 5 ลำให้บริการ

12 ต.ค.2567 - ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ บริษัท เกาะช้างเฟอร์รี่ จำกัด บ้านธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด รถยนต์กว่า 300 คัน รวมทั้งรถทัวร์ท่องเที่ยว 5-6 คันและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 100 คนกำลังรอเรือเฟอร์รี่ที่กำลังเดินทางมาจอดเทียบท่าเรือเพื่อส่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากอำเภอเกาะช้างเพื่อกลับภูมิลำเนา ท่ามกลางท้องฟ้าที่มีเมฆปกคลุมในพื้นที่ท่าเรือเฟอร์รี่และที่อำเภอเกาะช้าง

หลังจากเรือเฟอร์รี่เทียบท่าเรือแล้ว เจ้าหน้าที่ในลานจอดรถยนต์เร่งจัดระเบียบ และเรียกนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเรือเฟอร์รี่ พร้อมจัดคิวให้รถยนต์ทีทจอดรอคอยในลานจอดรถบนต์กว่า 300 คันลงเรือเฟอร์รี่ และระหว่างลำแรกมาจอดแล้ว ยังมีเรือเฟอร์รี่อีกลำหนึ่งที่ตีเรือเปล่ามาจอดรับนักท่องเที่ยวและรถยนต์เพื่อระบายรถยนต์ขึ้นเกาะช้างให้เร็วที่สุด เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องรอคอยนานเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่บริษัทเกาะช้างเฟอร์รี่ ให้ข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาทางรถยนต์ตั้งแต่ช่วงสาย รวมทั้งรถทัวร์ที่เดินทางมาพร้อมนักท่องเที่ยวกว่า 5 คัน ซึ่งช่วงใกล้เที่ยงเริ่มมีรถยนต์เข้ามาลงเรือเฟอร์รี่มากขึ้นแต่ไม่ถึงกับรถยนต์ติดเหมือนทุกครั้ง อีกทั้งทางผู้บริหารนำเรือเฟอร์รี่ทั้ง 5 ลำมาให้บริการ ทำให้การรอนานเป็นชั่วโมงลดลง และสามารถลงเรือเฟอร์รี่ไปเกาะช้างได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น รวมทั้งการเปิดช่องทางจำหน่ายตั๋วเพิ่มอีก 1 ช่องรวมเป็น 2 ช่องจึงสามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่เที่ยวชมแมงกะพรุนหลากสี บ้านคลองสน จ.ตราด ช่วยเสริมรายได้ชุมชนชาวประมง

หลังจากข่าวการเกิดแมงกระพรุนหลากสีเผยแพร่ออกไปตามสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดตราดและนอกจังหวัดตราด เดินทางเข้ามาชมแมงกระพรุนสีจำนวนมากโดยผ่านการติดต่อโดยตรงกับกลุ่มชาวบ้านหมู่ 6

'ธรรมนัส' ดันงบ 200 ล้าน เวนคืนที่ดินสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ จ.ตราด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางด้วยเฮอลิคอปเตอร์ของกระทรวบเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดตราด ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง ที่ได้รับความเดือดร้อนอุทกภัย

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

ตราดอ่วม! พายุพัดถล่ม ต้นไม้โค่นล้มกว่า 30 จุด ไฟฟ้าดับนานกว่า 24 ชั่วโมง

นายนิพล ยนจอหอ ผู้จัดการการไฟฟ้าภูมิภาคตราด กล่าวว่า เกิดพายุรุนแรงพัดผ่านจังหวัดตราดเมื่อเย็นวานนี้ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และขนาดเล็กล้มทับสายไฟ และกระชากเสาไฟหักในหลายจุด และเกิดขึ้นในทุกอำเภอ ซึ่งหลังเกิดเ