ฝนถล่มสัตหีบ แค่ครึ่งชั่วโมง น้ำท่วมขังถนนหลวงชุมชนบางเสร่

10 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนตกลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ บริเวณตั้งแต่ปากทางเข้าห้วยตู้ ไปจนถึงแยกไฟแดงบางเสร่ ระยะทางราว 1 กม. ได้เกิดน้ำท่วมขังเฉียบพลัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า และท่วมบนผิวจราจร เหลือช่องทางขวาเพียงเลนเดียว ที่รถยังสามารถสัญจรผ่านไปได้

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่น้ำท่วมขังเฉียบพลันนั้น เนื่องจากว่ามวลน้ำจำนวนมากที่ไหลลงมาจากที่สูง มีทั้งความแรงและเชี่ยวกรากอย่างมาก ได้ไหลมารวมกันลงสู่ท่อระบายน้ำริมถนนสุขุมวิท ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำขยะและสิ่งปฏิกูล ที่ปิดกั้นเส้นทางลงท่อระบายน้ำออก เพื่อเร่งระบายน้ำ ซึ่งบริเวณดังกล่าว หากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ก็จะเกิดน้ำท่วมขังลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง แต่จะอยู่เพียงประมาณ 30 นาที น้ำก็จะระบายเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้น เทศบาลตำบลบางเสร่ ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อำนวยความสะดวกการจราจร และเร่งระบายน้ำจุดดังกล่าวแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดระบายน้ำ ลดผลกระทบพื้นที่น้ำท่วม น้ำทะเลหนุนสูงช่วง 13 ต.ค.นี้

นายวัชระ ไกรสัย ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12 เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณทรงตัว ประกอบกับ แม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี

ทุ่งบางระกำ รับน้ำเหนือจากสุโขทัย เข้าทุ่งกักเก็บแล้ว 143% แม่น้ำยมเพิ่มอีก 30 ซม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พบว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ถึง 8 ต.ค. 2567 มีพื้นที่ได้รับกระทบ จำนวน 304 หมู่บ้านจาก 50 ตำบล ในพื้นที่ 9 อำเภอของจ.พิษณุโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะรับน้ำเหนือผ่านจังหวัดสุโขทัย

“บางจากฯ ชวนปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัย มอบน้ำดื่มหนึ่งล้านขวด”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด นางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร นายวัฒนา

MEA ห่วงใย แนะนำย้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าให้พ้นจากระดับน้ำท่วมถึง เพื่อความปลอดภัย พร้อมให้บริการย้ายปลั๊กไฟฟ้า และมิเตอร์ไฟฟ้า

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง มีความห่วงใยความปลอดภัยประชาชน จากสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากน้ำทะเลหนุน และการเร่งระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยา แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ ที่เป็นลักษณะแอ่งกระทะน้ำท่วมบ่อยครั้ง

'ปราโมทย์ ไม้กลัด' ดึงสติคนกทม.-ปริมณฑล ไม่ต้องกังวลปัญหาน้ำท่วม

อาจารย์ปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน และอดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา มาตลอดจนถึงวันนี้ 8 ตุลาคม

'ศปช.' สรุป 5 ข้อหลัก น้ำท่วมเชียงใหม่-เชียงราย ยันเป็นเหตุไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) แถลงผลการประชุมว่าที่ประชุมมีการประมวลวิเคราะห์สถานการณ์