ระทึก! รถนักเรียนประถม เกิดเหตุคลัชไหม้ กลิ่นควันคลุ้ง เด็ก 21 คนปลอดภัย

เหตุระทึก รถโรงเรียนประถมที่ชัยนาท เกิดควันลุกไหม้ ระหว่างขับพาเด็กนักเรียน 21 คนไปส่งบ้าน โชคดีเด็กไม่ได้รับอันตราย กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

9 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.32 น. ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้รถโรงเรียน บริเวณถนนทางหลวง 311 ฝายน้ำล้น ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ รถดับเพลิง ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถโรงเรียนสีฟ้า ทะเบียน 10-0847 ชัยนาท จอดอยู่บนถนน แต่ไม่พบว่ามีไฟไหม้รถ หรือมีควันไฟออกมาจากรถ เข้าไปตรวจสอบพบ คนขับรถ กับ เด็กนักเรียนชั้นประถม จำนวน 21 คน นั่งอยู่ในรถ

สอบถาม นายรำพึง โพธิ์เหลือ อายุ 70 ปี คนขับรถโรงเรียน บอกว่า ขับรถออกจากโรงเรียนวัฒนะโชติ เพื่อจะพาเด็กนักเรียนไปส่งบ้านที่ ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ขับรถมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร มาถึงถนน 311 บริเวณฝายน้ำล้น รถเกิดขัดข้อง ผ้าคลัชรถไหม้ มีควันลอยขึ้นมาจากห้องเครื่อง จึงรีบจอดรถ แล้วควันก็ดับไป จึงได้แจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ นายรำพึง บอกอีกว่า เพิ่งจะเปลี่ยนผ้าคลัชมาใหม่ ไม่รู้ว่าไหม้ได้อย่างไร รถใช้น้ำมันดีเซล ไม่ได้ใช้แก๊ส พอรู้ว่ามีควันเกิดขึ้น ก็รีบจอดรถ และตอนเกิดเหตุเด็กๆ ก็ไม่ได้ตกใจ ยังนั่งกันอยู่ในรถ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยเหลือนำเด็กนักเรียนทั้ง 21 คน นำขึ้นรถกู้ภัย พาไปส่งที่เทศบาลตำบลบางหลวง ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร และทางเทศบาล ได้พาเด็กนักเรียนแต่ละคนไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมกับแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เขื่อนเจ้าพระยา' ระบายน้ำเพิ่มอีก 2 พันลบ.ม. ท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 3 จังหวัด

หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อกัน 6 วัน และได้มีการปรับเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

'น้ำเจ้าพระยา' ขึ้นสูง! ผวาท่วมตลาด-สถานที่เที่ยวชื่อดัง

น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ลอดใต้พนังกั้นน้ำหน้าตลาดสรรพยา เทศบาลต้องเร่งสูบออก ป้องท่วมตลาดและโรงพัก ร.ศ.120 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

ตลิ่งแม่น้ำทรุดตัวเพิ่มอีกจุด หลังเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ

แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่าน อ เมืองชัยนาท ด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจากปริมาณ 1,309 เพิ่มขึ้นเป็น 2,164 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจากการเร่งระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จากอัตรา 1,049 เป็น 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ 1,930 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (26 ก.ย.) 84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาจับตาเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ

กรมชลประทาน เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เตรียมรับสถานการณ์น้ำ หลังปริมาณน้ำเหนือที่ไหลลงลุ่มเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ต้องปรับเพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาอีกระลอก

น้ำเหนือหลาก! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำสูงเกือบเมตร

ในรอบ 24 ชั่วโมง เขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มระบายน้ำท้ายเขื่อนสูงขึ้นเกือบ 1 เมตร หลังน้ำเหนือหลากลงลุ่มเจ้าพระยา มีปริมาณเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง